ลุค แคมป์เบล ชิงแชมป์โลกกับ ฮาเวียร์ ฟอร์ทูนา เดือนเมษายนนี้

 

ลุค แคมป์เบล ผู้ท้าชิงแชมป์โลก WBC อันดับที่ 2 จะขึ้นชกกับ ฮาเวียร์ ฟอร์ทูนา ผู้ท้าชิงแชมป์โลกอันกับที่ 1 ในวันที่ 18 เมษายนที่จะถึงนี้ ที่ MGM National Harbor ที่ แมรี่แลนด์ ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยมีแชมป์โลก WBC รุ่นไลท์เวตที่ว่างอยู่เป็นรางวัล

เดิมที่แชมป์โลกเส้นนี้เป็นของ วาซิล โลมาเชนโก้ ต่อมา WBC ได้เลื่อน วาซิล โลมาเชนโก้ ให้เป็นแชมป์ franchise ทาง เดวิน ฮานี่ย์ ซึ่งเป็นแชมป์เฉพาะกาลจึงถูกเลื่อนมาเป็นแชมป์ตัวจริง แตหลังจากที่ เดวิน ฮานี่ย์ ป้องกันแชมป์ไปได้แค่ 1 ครั้ง เขาก็ได้รับบาดเจ็บที่หัวไหล่จนต้องพักรักษาตัวเป็นเวลานาน WBC จึงเปลี่ยนสถานะของ เดวิน ฮานี่ย์ เป็นแชมป์ลาพัก และให้ ลุค แคมป์เบล และ ฮาเวียร์ ฟอร์ทูนา ซึ่งเป็นผู้ท้าชิง 2 อันดับที่แรกชิงแชมป์ที่ว่างอยู่

ลุค แคมป์เบล และ ฮาเวียร์ ฟอร์ทูนา นั้นมีสถิติ 5 ไฟท์หลังสุดไม่ค่อยดีทั้งคู่ โดย ฮาเวียร์ ฟอร์ทูนา นั้น ชนะ 3 จาก 5 ไฟท์ โดยไฟท์ที่เขาชกกับ เอเดรียน การ์นาดอส นั้น ฮาเวียร์ ฟอร์ทูนา ร่วงจากเวทีจนได้รับบาดเจ็บไม่สามารถชกต่อได้จึงไม่มีคำตัดสิน และ อีก 1 ไฟท์เขาได้รับความพ่ายแพ้ต่อ โรเบิร์ต อีสเตอร์ จูเนียร์ ในไฟท์ชิงแชมป์โลก IBF รุ่นไลท์เวตที่เขาขึ้นชกด้วยน้ำหนักที่มากกว่าพิกัด 1.5 ปอนด์

สำหรับ ลุค แคมป์เบล นั้นก็ชนะ 3 จาก 5 ไฟท์หลังสุดเหมือนกัน โดย 2 ไฟท์ที่เขาแพ้เป็นการแพ้ในไฟท์ชิงแชมป์โลกทั้งคู่ โดย ลุค แคมป์เบล นั้นเป็นนักชกคนสุดท้ายที่ได้ชิงแชมป์แชมป์โลก WBC กับ วาซิล โลมาเชนโก้ ก่อนที่ทาง วาซิล โลมาเชนโก้ จะถูกเลื่อนเป็นแชมป์ franchise