ฟิวรี่ คนพ่อขอ 250 ล้าน สำหรับไฟท์ของ ฟิวรี่ กับ โจัชัว

 

เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ไทสัน ฟิวรี่ ได้เอาชนะ ดิออนเทย์ ไวเดอร์ ไปอย่างเหนือชั้น ทำให้เขากลายมาเป็นแชมป์โลก WBC รุ่นเฮฟวี่เวต คนใหม่และเมื่อรวมกับแชมป์โลก 3 เส้นที่เขาเคยสละไป มันยังทำให้เขาครองแชมป์โลกครบทั้ง 4 เส้นขอสถาบันหลัก

หลังการจบลงทำให้ในตอนนี้ ดิออนเทย์ ไวเดอร์ ดูจะยังไม่ใช่คู่ต่อกรกับ ไทสัน ฟิวรี่ แฟนมวยจึงเริ่มอยากจะเห็น ไทสัน ฟิวรี่ ชกกับ เพื่อนรวมชาติของเขาผู้ซึ่งครองแชมป์โลกสถาบันหลักรุ่นเฮฟวี่เวตที่เหลือทั้ง 3 เส้นอย่าง แอนโทนี่ โจชัว

ไฟท์ระหว่าง ไทสัน ฟิวรี่ กับ แอนโทนี่ โจชัว อาจจะเกิดขึ้นไม่ได้ง่ายๆหลังจากที่ จอห์น ฟิวรี่ พ่อของ ไทสัน ฟิวรี่ ได้ออกมาเปิดเผยว่า ไทสัน ฟิวรี่ ควรจะได้เงินจำนวน 250 ล้าน สำหรับการชกไฟท์ดังกล่าว

"ไทสัน เป็นเบอร์ 1 และ ไวเดอร์ เป็นเบอร์ 2 ไฟท์(กับ แอนโทนี่ โจชัว)จะไม่เกิดขึ้นเว้นแต่ เอ็ดดี้ เฮิร์น จะยอมจ่าย 500 ล้าน เพราะมันคุ้มค่า ลูกของผมจะไม่ชกในราคาฤูกๆอีกแล้ว"

"ครึ่งหนึ่งของพันล้านให้กับนักชก 2 คน นั้นคือสิ่งที่ผมต้องการให้ไฟท์นี้ แบ่งกันคนละครึ่ง ที่ประกาศว่านักชกที่ดีที่สุดอยู่ที่สหราชอาณาจักร" จอห์น ฟิวรี่ กล่าว

จากคำกล่าวของ จอห์น ฟิวรี่ เอ็ดดี้ เฮิร์น จะต้องจ่ายค่าตัวให้ ไทสัน ฟิวรี่ 250 ล้าน โดยไม่ได้ระบุว่าเป็นสกุลเงินไหน และ ไฟท์ดังกล่าวจะต้องเกิดขึ้นที่สหราชอาณาจักร

อย่างไรก็ตาม ไทสัน ฟิวรี่ นั้นมีสัญญาชกอยู่กับ ท็อปแรงค์ คาดว่าท้ายที่สุด บ็อบ อารัม คงจะเป็นคนที่ตัดสินใจถึงคู่ชกและค่าตัวของ ไทสัน ฟิวรี่