น.น.ฉลุย อำนาจ-คาซิเมโร่ พร้อมระเบิดศึก

11.00 น. วันศุกร์ 26 มิ.ย.ที่ผ่านมาที่ที่โรงแรมโกลเด้นทิวลิป พระราม 9 มีพิธีการชั่งน้ำหนักตัวอย่างเป็นทางการ ‘ศึกโมโน 29 บิ๊กไฟต์’ซึ่งเป็นการชกป้องกันตำแหน่งครั้งที่ 4 และเป็นภาคบังคับของ ‘เจ้าเพชร’อำนาจ เกษตรพัฒนา แชมป์โลกรุ่นฟลายเวทสหพันธ์มวยนานาชาติ (IBF) กับ จอห์น รีล คาซิเมโร่ ผู้ท้าชิงรองแชมป์อันดับ 1 ชาวฟิลิปปินส์ โดยมี มร.อานิบัล มิรามอนเทส กรรมการสักขีพยานชาวสหรัฐ, นายบรรณสิทธิ์ รักวงษ์ ผอ.สถานีทีวีช่องโมโน 29
และ ‘จิมมี่’ดร.เอกรัฐ ไชยโชติช่วง ร่วมเป็นประจักษ์พยาน ผลปรากฏว่า อำนาจขึ้นชั่งก่อนได้ 111 ปอนด์ ตามด้วยคาซิเมโร่ชั่งเท่าพิกัด 112 ปอนด์ ส่วนการตรวจร่างกายอย่างเป็นทางการโดยนายแพทย์อี๊ด ลอประยูร จากโรงพยาบาลกรุงเทพ เจ้าของตำแหน่งชาวไทยสูง 164 ซม. ช่วงแขนยาว 177 ซม. ความดัน 124/73 ชีพจนเต้น 77 ครั้ง/นาที ส่วนผู้ท้าชิงตากาล็อคสูง 163 ซ.ม. ความยาวแขน 172 ซม. ความดัน 138/77 ชีพจร 63 ครั้ง/นาที
หลังจากเสร็จสิ้นการตรวจร่างกายอำนาจเผยว่า ถึงเวลาตนนี้ไม่เป็นกังวลใดๆเพราะผ่านช่วงที่ควบคุมน้ำหนักมาแล้ว ก่อนขึ้นสังเวียนสภาพร่างกายจะพลิกฟื้นกลับมาแข็งแกร่งเหมือนเดิมพร้อมประหมัดเต็มที่ แต่ไม่ประมาทผู้ท้าชิงเบอร์ 1 รายนี้แน่นอน ขอสัญญาจะรักษาเข็มขัดแชมป์โลกเส้นนี้ไว้ให้ได้ ขณะที่คาซิเมโร่ยังยืนกรานด้วยความมั่นใจว่าเหมือนเดิมว่าจะเผด็จศึกอำนาจกระชากเข็มขัดแชมป์โลก IBF เส้นมาคาดเอวได้ เพื่อสร้างเกียรติประวัติให้ตัวเองในการครองบัลลังก์โลกเป็นรุ่นที่ 2
ทางด้าน ‘จิมมี่’ดร.เอกรัฐ ไชยโชติช่วง โปรโมเตอร์ เกียรติกรีรินทร์ เผยว่า เมื่อมาถึงวินาทีสำคัญของการชกนัดยิ่งใหญ่ของวงการมวยโลกเมืองไทยเย็นนี้ที่สังเวียนอินดอร์สเตเดี้ยม หัวหมาก อยากให้แฟนมวยทั่วประเทศที่ติดตามชมการถ่ายทอดสดทางทีวีดิจิตอลช่องโมโน 29 หรือเคเบิลทีวีช่อง 39 และ จานดาวเทียม PSI ช่อง 449 ตั้งแต่เวลา 18.00 น.เป็นต้นไป ร่วมชมวินาทีประวัติศาสตร์และช่วยส่งแรงใจแรงเชียร์ให้อำนาจผ่านด่านอันตรายไปได้

credit - http://www.thairec.com/