ทีโอฟิโม โลเปซ มีทุกสิ่งที่ทำให้ วาซิล โลมาเชนโก้ ได้

 

โรเบิร์ต การ์เซีย ผู้ฝึกสอนชื่อดังได้เปิดเผยว่า ทีโอฟิโม โลเปซ นักชกที่เขาดูแลมีพลังหมัดที่มีประสิทธิภาพพอที่จะเอาชนะนักชกในยุคนี้อย่าง วาซิล โลมาเชนโก้ ได้ 

มีข่าวลือออกมาว่า ทีโอฟิโม โลเปซ จะเป็นคู่ชกคนต่อไปของ วาซิล โลมาเชนโก้ ซึ่งทั้งคู่จะชกกันในวันที่ 31 พฤษภาคมที่จะถึงนี้ ซึ่ง วาซิล โลมาเชนโก้ นั้นเป็นนักชกที่มีความเร็วสูงมากทั้งในเรื่องของการเคลื่อนที่และความเร็วหมัด แต่ถ้า ทีโอฟิโม โลเปซ ได้ชกเน้นๆซักหมัด ก็อาจจะเอาชนะได้น็อคได้

"ผมยังเชื่อว่า โลมาเชนโก้ จะชนะคะแนน แต่ผมเชื่อว่าเขา(ทีโอฟิโม โลเปซ)มีสิ่งที่ใช้คว้าชัยชนะได้ เขามีความกล้าเขาเป็นแชมป์โลก เขามีพลังเขามีทักษะ ผมคิดว่าเขามีโอกาสที่ดี"

"ผมคิดว่า โลมาเชนโก้ ทำได้ดีกว่าจะชนะคะแนน แต่ถ้าดูไฟท์ของ โลมาเชนโก้ เขาร่วงจากหมัดของ (ฮอร์เก้)ลินาเรซ " โรเบิร์ต การ์เซีย กล่าว

เป็นความจริงที่ว่า วาซิล โลมาเชนโก้ โดนนับในไฟท์ที่เขาชกกับ ฮอร์เก้ ลินาเรซ ซึ่งมันเป็นตัวบงบอกว่าถ้ามีโอกาสยอดนักชกอย่าง วาซิล โลมาเชนโก้ ก็มีสิทธิแพ้น็อคเหมือนกัน ด้วยอายุที่น้อยกว่า ทีโอฟิโม โลเปซ ย่อมดูจะมีพลังหมัดที่เหนือว่า ฮอร์เก้ ลินาเรซ แต่อีกหนึ่งสิ่งที่ ทีโอฟิโม โลเปซ ต้องการในการน็อค วาซิล โลมาเชนโก้ ก็คือความเร็วและความแม่นยำของหมัดที่เทียบเท่าหรือเหนือว่า ฮอร์เก้ ลินาเรซ