วังเฮง เตรียมลุยอเมริกาเมษายนนี้

 

ในที่สุดเราก็จะได้เห็น วันเฮง ซีพีเฟรชมาร์ท แชมป์โลก WBC รุ่นมินิมัมเวต ชาวไทยเจ้าของสถิติไร้พ่าย 54 ไฟท์ เดินทางไปชกที่ต่างแดน

โดยในวันที่ 26 เมษายนที่จะถึงนี้ วันเฮง ซีพีเฟรชมาร์ท จะขึ้นชกป้องกันแชมป์โลกของเขากับ มาร์โก เรเมนซิโซ ที่ Fantasy Springs Resort Casino ประเทศอเมริกาเป็นคู่ชกประกอบรายการของไฟท์ระหว่าง เซอร์เก้ โควาเลฟ กับ ซัลลิแวน บาร์เรรา

วันเฮง ซีพีเฟรชมาร์ท มีสถิติการชก 54 ไฟท์ ชนะทุกไฟท์ ซึ่ง WBC ก็ได้ยกย่องให้เป็นแชมป์โลกที่มีสถิติชนะรวดและไร้พ่ายสูงที่สุดเหนือ ฟลอย เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ ซึ่งมันทำให้แฟนมวยฝั่งอเมริกาค่อนข้างกังขาในสถิติของ วังเฮง ซีพีเฟรชมาร์ท แม้แต่แฟนมวยชาวไทยเองก็อยากเห็นเขาเดินทางไปชกที่ต่างแดน

สำหรับ มาร์โก เรเมนซิโซ นั้นเป็นนักชกชาวฟิลิปปินซ์ เขาเคยชกกับนักชกไทยหลายคนและเคยมาชกที่ไทย 2 ไฟท์ โดยไฟท์แรกเขาแพ้ใหักับ สะท้านเมืองเล็ก ซีพีเฟชรมาร์ท ส่วนไฟท์ที่ 2 เขาชนะ พงษ์ศักดิ์เล็ก นครหลวงโปรโมชั่น

นอกการประกาศไฟท์ชิงแชมป์โลก WBC รุ่นมินิมัมเวตแล้ว ในรายการชกนี้ยังมีคู่ประกอบรายการที่น่าสนใจอีก 1 คู่นักก็คือไฟท์ชิงแชมป์โลก IBF รุ่นไลท์ฟลายเวตระหว่าง  เฟลิกซ์ อัลวาราโด กับ ดีเจย์ เครียล์