ลินาเรซ โว้จะกลับมาเป็นแชมป์อีกครั้งในปีนี้

 

หลังจากที่ใช้ชีวิตอยู่ต่างถิ้นยาวนานถึง 4 ปี ในที่สุด อดีตแชมป์โลก 3 รุ่น ฮอร์เก้ ลินาเรซ ก็ได้กลับประเทศที่เป็นบ้านเกิดของเขาอย่างเวเนซุเอลา เพื่อพบปะผู้คนของเขา ซึ่งในงานแถลงข่าวที่เกิดขึ้นที่ เวเนซุเอลา ฮอร์เก้ ลินาเรซ ได้เปิดเผยว่าเป้าหมายหลักของเขาคือแชมป์โลกในรุ่นไลท์เวตเพื่อรักษาสถานะในการเป็นนักชกระดับสูงของเขา

"ผมสัญญากับ กิลเบอร์โต้ เมนโดซ่า(ประธานของ WBA) ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น ในปีนี้ผมจะเป็นแชมป์โลกอีกครั้ง ไม่ใช่เพื่อ WBA เท่านั้น แต่เพื่อประเทศและครอบครัวของผมด้วย" ฮอร์เก้ ลินาเรซ กล่าว

ในตอนนี้มีข่าวออกมาอย่างหนาหูว่า ฮอร์เก้ ลินาเรซ จะได้ชกกับดาวรุ่งของ อเมริกา อย่าง ไรอัน การ์เซีย แต่ถ้าเป้าหมายของเขาคือแชมป์โลก WBA เขาก็จะต้องเผชิญหน้ากับหนึ่งในตัวอันตรายอย่าง เจอร์วอนต้า เดวิส ที่ตอนนี้เป็นแชมป์โลก WBA รุ่นไลท์เวตอยู่ หรือไม่ก็ต้องชิงซูเปอร์แชมป์โลก WBA ที่ วาซิล โลมาเชนโก้ ครองอยู่

จากผลงานที่เคยเป็นแชมป์โลก 3 รุ่น และยังเป็นคนที่ต่อย วาซิล โลมาเชนโก้ ร่วงไปโดนนับ ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นชื่อของ  ฮอร์เก้ ลินาเรซ ก็คนจะเป็นที่สนใจของแฟนมวยอยู่เสมอ ทำให้มีนักชกหลายอยากชกกับเขาเพื่อเพิ่มชื่อเสียงของตนเอง แม้แต่ วาซิล โลมาเชนโก้ เองก็เคยเปิดเผยว่าไม่ปิดโอกาสที่จะชกรีแมทต์กับ ฮอร์เก้ ลินาเรซ