คอลลั่ม สมิธ เชื่อว่า คาเนโล่ ไม่อยากชกกับเขา

 

คอลลั่ม สมิธ ด้วยประวัติการเป็นแชมป์ WBSS รุ่นซูเปอร์มิดเดิลเวตที่แข่งขันกันเมื่อปีพุทธศักราช 2561 ทำให้เขาถูกยกให้เป็นเบอร์ 1 ของรุ่น และในตอนนี้เขาก็เป็นหนึ่งในนักชกที่มีโอกาสจะได้ชกกับ ซาอูล อัลวาเรซ ในวันที่ 3 พฤษภาคมนี้ร่วมกับเพื่อนร่วมชาติของเขาอย่าง บิลลี่ โจ ซอร์นเดอร์ส

แต่จากการเปิดเผยของ คอลลั่ม สมิธ ล่าสุดดูเหมือนว่าในตอนนี้ทาง บิลลี่ โจ ซอนร์เดอร์ส จะมีโอกาสได้ชกกับ ซาอูล อัลวาเรซ มากกว่า คอลลั่ม สมิธ  เพราะข้อเสนอที่ทางทีมงานของ ซาอูล อัลวาเรซ ได้ยื่นให้กับเขานั้นมันดูไม่เหมาะสม

"พวกเขายืนข้อเสนอที่ผมคิดว่าน้อยมากให้กับผม ผมไม่คิดว่าพวกเขาต้องการผม พวกเขาแค่ป้องกันชื่อเสียงของตัวเอง พวกเขายืนข้อเสนอมาครั้งเดียวและมันเป็นครั้งสุดท้ายที่ผมรู้ ในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมาพวกเขาได้เจรจากับ บิลลี่ โจ(ซอนเดอร์ส) แต่ผมไม่คิดว่าพวกเขาจะปิดมันได้"

"ผมผิดหวัง มันไม่ใช่ไฟท์ที่ผมคาดว่าจะได้ชก แต่เมื่อได้รับข้อเสนออย่างเป็นทางการแล้ว ผมก็เริ่มคิดถึงการชนะเขา(คาเนโล่) มันเป็นไฟท์ที่ผมต้องการ แต่ยังไงก็ขอให้ บิลลี่ โจ โชคดี เราต่างก็เป็นแชมป์โลก แต่ผมเป็นเบอร์ 1 ของรุ่น บิลลี่ โจ เป็นนักชกที่ดี ผมคิดว่ามันจะเป็นไฟท์ที่ยาวสำหรับ คาเนโล่" คอลลั่ม สมิธ กล่าว

หนึ่งในเหตุผลที่ทางทีมของ ซาอูล อัลวาเรซ ไม่เลือก คอลลั่ม สมิธ น่าจะเป็นเพราะไฟท์กับ คอลลั่ม สมิธ นั้นมีความเสี่ยงสูง และแฟนมวยในอเมริกาก็ไม่ได้ให้ความสนใจกับแชมป์โลกชาวสหราชอาณาจักรรายนี้นัก มันจึงอาจจะไม่คุ้มค่าถ้า ซาอูล อัลวาเรซ จะต้องเผชิญความเสี่ยงนี้

ในตอนนี้ สื่อต่างประเทศหลายๆสำนักต่างก็เผยแพร่ข่าวว่า ซาอูล อัลวาเรซ นั้นได้บรรลุข้อตกลงกับ บอลลี่ โจ ซอนร์เดอร์ส แล้ว แต่ทาง ซาอูล อัลวาเรซ ยังไม่ได้ยืนยันว่าได้บรรลุข้อตกลงแล้ว อย่างไรก็ตามด้วยเวลาที่เหลือไม่มากคาดว่าคงจะมีการแถลงข่าวออกมาอย่างเป็นทางการเร็วๆนี้