อูซีก วางแผนทำลายไฟท์ ฟิวรี่ - โจชัว

 

โอเล็กซานเดอร์ อูซีก ผู้ท้าชิงไฟท์บังคับของแชมป์โลก WBO รุ่นเฮฟวี่เวต มีความต้องการทำจะใช้สิทธิในการชิงแชมป์โลกไฟท์บังคังของเขากับ แอนโทนี่ โจชัว ถ้าหากว่าเขาสามารถเอาชนะ ดิเรค ชิโซร่า ได้

ในตอนนี้ เอ็ดดี้ เฮิร์น โปรโมเตอร์ของ Matchroom ได้วางแผนการให้ แอนโทนี่ โจชัว ขึ้นชกเดิมพันธ์แชมป์โลก WBO, IBF และซูเปอร์แชมป์โลก WBA รุ่นเฮฤวี่เวตที่ แอนโทนี่ โจชัว ครองอยู่กับ ไทสัน ฟิวรี่ ในช่วงปลายปีและถ้าหากว่ามันเกิดขึ้นจริงๆนั้นหมายความว่า โอเล็กซานเดอร์ อูซีก คงจะไม่ได้โอกาสในการชิงแชมป์โลกในปีนี้

"เราต้องชนะ ชิโซร่า หลังจากนั้นไฟท์บังคับของแชมป์โลก WBO จะต้องเกิดขึ้น" อีกิส คลิมาส ผู้จัดการของ โอเล็กซานเดอร์ อูซีก กล่าว

เดิมทีนั้น แอนโทนี่ โจชัว จะต้องเลือกว่าจะป้องกันแชมป์โลกไฟท์บังคับของ WBO กับ โอเล็กซานเดอร์ อูซีก หรือไม่ก็ป้องกันแชมป์โลกไฟท์บังคับของแชมป์โลก IBF กับ คูบราด ปูเลฟ และจะต้องสละแชมป์โลกอีก 1 เส้น

ในตอนนี้มีการประกาศออกมาแล้วว่า แอนโทนี่ โจชัว จะป้องกันแชมป์ไฟท์บังคับกับ คูบราด ปูเลฟ แต่จากท่าทีของทีมงานของ โอเล็กซานเดอร์ อูซีก แล้ว แอนโทนี่ โจชัว คงจะไม่มีความจำเป็นต้องสละแชมป์โลก WBO อีกแล้ว และจากกระแสความน่าสนใจของ ไทสัน ฟิวรี่ WBO คงจะเลือกให้เกิดการรวมแชมป์โลก 4 สถาบันหลักมากกว่าจะออกคำสั่งให้ป้องกันแชมป์ไฟท์บังคับนั้นหมายความว่า โอเล็กซานเดอร์ อูซีก อาจจะไม่ได้โอกาสชิงแชมป์โลกในเร็วๆนี้