WP Boxing ประกาศเลื่อนไฟท์ของ ศรีสะเกษ แล้ว

 

WP Boxing ได้ประกาศว่าไฟท์ของ ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น อดีตแชมป์โลก WBC รุ่นซูเปอร์ฟลายเวต 2 สมัย ที่มีกำหนดการจะชกกับ อำนาจ รื่นเริง อดีตตำแทนโอลิมปิกของไทยและแชมป์โลก IBF รุ่นฟลายเวต ในวันที่ 4 เมษายนนี้ จะถูกเลื่อนออกไปเนื่องจากการแพร่ระบาดของ โควิด-19

เดิมทีไฟท์นี้จะจัดขึ้นในสตูดิโอและไม่มีผู้ชมในสนาม เพื่อรับมือเบื้องต้น แต่เมื่อไม่นานมานี้มีมติของคณะรัฐมนตรีให้งดการจัดการแข่งขันกีฬาทุกชนิดเป็นการชั่วคราว การชกจึงได้ถูกเลื่อนออกไป

ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น ในตอนนี้มีชื่ออยู่ในทำเนียบผู้ท้าชิงแชมป์โลกของแชมป์โลก WBC และ WBA รุ่นซูเปอร์ฟลายเวต แต่ตัวของเขาไม่ได้ขึ้นชกอย่างเป็นทางการเลยหลังจากที่แพ้ให้กับ ฮวน ฟรานซิสโก้ เอสตราด้า เมื่อปีที่แล้ว ทำให้อันดับของเขาทำเนียบของ WBA ตกลงเรื่อยๆ และ WBC เองก็ยังไม่มีท่าทีว่าจะให้ชิงแชมป์โลกไฟท์บังคับ ถ้าหากว่าเขาต้องการจะกลับมาเป็นแชมป์โลกอีกครั้งคงต้องขึ้นชกอย่างเป็นทางการให้มากกว่านี้

WP Boxing ได้เปิดเผยว่าการชกจะถูกเลื่อนออกไปเป็นวันที่ 2 พฤษภาคม ที่จะถึงนี้ แต่ไฟท์ในวันที่ 2 พฤษภาคมจะเกิดขึ้นจริงๆหรือไม่เราคงต้องรอดูจากสถานะการณ์การแพร่ระบาดของ โควิด-19 อีกที