ดิลเลี่ยน ไวท์ มั่นใจหมัดหนักว่า แอนดี้ ลูอิส จูเนียร์

 

เมื่อเดือนมิถุนายนปีที่แล้ว แอนดี้ ลูอิส ได้ช็อคโลกด้วยการเอาชนะน็อค แอนโทนี่ โจชัว แชมป์โลกรุ่นเฮฟวี่เวต 3 สถาบันในไฟท์เปิดตัวของ แอนโทนี่ โจชัว ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา

ไฟท์ดังกล่าว แอนดี้ ลูอิส ได้นับจาก แอนโทนี่ โจชัว 2 ครั้งในยกที่ 3 และอีก 2 ครั้งในยกที่ 7 ซึ่ง แอนโทนี่ โจชัว ได้แพ้ TKO ไปในการนับครั้งสุดท้ายของยกที่ 7 ทำให้ แอนดี้ ลูอิส กลายมาเป็นที่สรู้จักในฐษนะแชมป์โลกที่มีรูปร่างอ้วนท้วนแต่หมัดหนัก

ดิลเลี่ยน ไวท์ นักชกชาวสหราชอาณาจักร ผู้ซึ่งมีแชมป์โลกของ แอนโทนี่ โจชัว เป็นเป้าหมายได้ออกมากล่าวว่า ถ้า แอนดี้ ลูอิส สามารถเอาชนะ แอนโทนี่ โจชัว ได้เขาเองก็ทำได้เหมือนกัน

"ถ้า ลูอิส น็อคเขาได้ ผมก็น็อคเขาได้เพราะผมหมัดหนักกว่า ลูอิส ผมเคลื่อนที่ได้ดีกว่า ลูอิส และยังมีทักษะที่ดีกว่า ลูอิส เขามีหมัดที่เร็ว แต่เขาเคลื่อนไหวช้า" ดิลเลี่ยน ไวท์ กล่าวถึง แอนโทนี่ โจชัว

ดิลเลี่ยน ไวท์ นั้นเป็นนักชกที่อยู่ในระดับแนวหน้าของรุ่นเฮฟวี่เวตในปัจจุบัน แต่เขากลับไม่เคยได้ชิงแชมป์โลกเลยแม้แต่ครั้งเดียว เขาเคยชกกับ แอนโทนี่ โจชัว แล้ว 1 ครั้งในการชิงแชมป์ของสหราชอาณาจักร ซึ่งผลออกมาเขาแพ้ TKO ไปในยกที่ 7

หนึ่งในสาเหตุที่ ดิลเลี่ยน ไวท์ ไม่ได้โอกาสชิงแชมป์โลกเป็นเพราะ เอ็ดดี้ เฮิร์น ต้องการให้เขาชิงแชมป์โลก WBC ที่ในตอนนั้นมี ดิออนเทย์ ไวเดอร์ ครองอยู่ จึงไม่ยอมให้ชิงแชมป์โลกกับ แอนโทนี่ โจชัว แต่ถึงแม้จะเป็นผู้ท้าชิงไฟท์บังคับเป็นเวลาหลายปีจนแชมป์โลกเปลี่ยนมือมาเป็นของ ไทสัน ฟิวรี่ แต่ WBC ก็ยังไม่ให้โอกาสเขาได้ชิงแชมป์โลก

ในตอนนี้ ดิลเลี่ยน ไวท์ มีกำหนดการป้องกันตำแหน่งผู้ท้าชิงไฟท์บังคับของแชมป์โลก WBC รุ่นเฮฟวี่เวต กับ อเล็กซานเดอร์ โพเวตกิ้น ในวันที่ 2 พฤษภาคมนี้ ซึ่งมันเป็นหนึ่งในไฟท์ที่มีโอกาสจะโดนเลื่อนเนื่องจากการแพร่ระบาดของ โควิด-19