ฮวน ฟรานซิสโก้ เอสตราด้า เล็งแก้มือกับ โรมัน กอนซาเลซ ในปีนี้

 

ซานเฟอร์โปรโมชั่น ต้นสังกัดของ ฮวน ฟรานซิสโก้ เอสตราด้า แชมป์โลก WBC รุ่นซูเปอร์ฟลายเวต ได้ตั้งเป้าหมายให้ ฮวน ฟรานซิสโก้ เอสตราด้า ได้ชกกับ โรมัน กอนซาเลซ แชมป์โลก WBA รุ่นซูเปอร์ฟลายเวตในปีค.ศ.2020 นี้

ฮวน ฟรานซิสโก้ เอสตราด้า และ โรมัน กอนซาเลซ  เคยชกกันเมื่อ 8 ปีที่แล้ว ในรุ่น 108 ปอนด์ ซึ่ง โรมัน กอนซาเลซ ที่ในตอนนั้นเป็นแชมป์โลก WBA รุ่นจูเนียร์ฟลายเวต สามารถป้องกันแชมป์โลกไว้ได้ ซึ่งไฟท์ดังกล่าว โรมัน กอนซาเลซ ชนะได้ด้วยมติคะแนนเป็นเอกฉันท์ แต่ก็มีการพูดถึงว่าเป็นผลคะแนนที่น่ากังขาเหมือนกัน

ในช่วงที่ โรมัน กอนซาเลซ ถูกยกให้เป็นนักชกเบอร์ 1 เมื่อเทียบกันปอนด์ต่อปอนด์ ทาง ฮวน ฟรานซิสโก้ เอสตราด้า เองก็ได้สละแชมป์โลกในรุ่นฟลายเวตเพื่อเลื่อนพิกัดไปที่ซูเปอร์ฟลายเวตโดยมีความหวังว่าจะได้ชกกับ โรมัน กอนซาเลซ แต่ โรมัน กอนซาเลซ ดันเสียแชมป์โลกให้กับ ศรีสะเกษนครหลวงโปรโมชั่น ไปซะก่อนไฟท์แก้มือของ ฮวน ฟรานซิสโก้ เอสตราด้า จึงไม่เกิดขึ้น

แม้ว่าในตอนนี้ ฮวน ฟรานซิสโก้ เอสตราด้า จะมี ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น เป็นผู้ท้าชิงไฟท์บังคับแล้ว แต่ด้วยความที่ โรมัน กอนซาเลซ เป็นแชมป์โลกต่างสถาบันทาง WBC คงจะยอมให้ ฮวน ฟรานซิสโก้ เอสตราด้า ไปชกกับ โรมัน กอนซาเลซ ถ้าเขาต้องการจริงๆ