โจเซฟ พาร์กเกอร์ ยกให้ ไทสัน ฟิวรี่ เป็นนักชกรุ่นเฮฟวี่เวตที่ดีที่สุดในยุคนี้

 

โจเซฟ พาร์กเกอร์ อดีตแชมป์โลก WBO รุ่นเฮฟวี่เวต ได้ยกย่องว่า ไทสัน ฟิวรี่ คือนักชกรุ่นเฮฟวี่เวตที่ดีที่สุดในยุคนี้

ไทสัน ฟิวรี่ คว้าแชมป์โลก WBC รุ่นเฮฟวี่เวตได้เมื่อเดือนที่แล้วหลังจากเอาชนะน็อค ดิออนเทย์ ไวเดอร์ ไปได้ในยกที่ 7 ซึ่งมันสงผลให้ ไทสัน ฟิวรี่ เป็นแชมป์โลกสมัยที่ 2 และยังเป็นนักชกที่เคยครองแชมป์โลกรุ่นเฮฟวี่เวตสถาบันหลักครบทุกเส้น

"ไฟท์แรกของ ฟิวรี่ กับ ไวเดอร์ ในสายตาของผม ฟิวรี่ เป็นฝ่ายชนะ แต่ผลออกมากลับเป็นการเสมอกัน ในไฟท์ที่สองไม่มีใครคิดว่า ไทสัน ฟิวรี่ จะทำในสิ่งที่เขาได้ประกาศว่าจะทำ(ไทสัน ฟิวรี่ ประกาศว่าจะชนะน็อค) ในไฟท์ที่สามผมคิดว่าผลจะออกมาเหมือนกัน ผมคิดว่า ไทสัน ฟิวรี่ อาจจะเป็นนักชกรุ่นเฮฟวี่เวตที่ดีที่สุดในยุคนี้ ชกกับ(วลาดิเมียร์)คริสโก้ แล้วชนะได้ กลับมาชกหลายจากเจอปัญหาหลายๆอย่าง ชนะ ไวเดอร์ แล้วคว้าแชมป์ มันน่าเหลือเชื่อ" โจเซฟ พาร์กเกอร์ กล่าว

โจเซฟ พาร์กเกอร์ นั้นเคยเป็นคู่ซ้อมให้กับ ไทสัน ฟิวรี่ มาก่อนเขาเลยรู้จัก ไทสัน ฟิวรี่ เป็นการส่วนตัว ประกอบกับการที่เขาเคยชกกับแชมป์โลกรุ่นเฮฟวี่เวตอีก 1 คน อย่าง แอนโทนี่ โจชัว การจัดลำดับความเก่งในรุ่นเฮฟวี่เวตของเขาจึงดูน่าเชื่อถือ

ในตอนนี้ โจเซฟ พาร์กเกอร์ เป็นผู้ท้าชิงอันดับที่ 2 ของแชมป์โลก WBO รุ่นเฮฟวี่เวต หากมองจากตัวเลขแล้วเขาควรจะมีโอกาสได้ชิงแชมป์โลกเร็วๆนี้ แต่ถ้ามองจากการที่ผู้ท้าชิงอันดับที่ 1 อย่าง โอเล็กซานเดอร์ อูซีก ยังไม่ได้โอกาสชิงแชมป์โลก โอกาสในการชิงแชมป์โลกของ โจเซฟ พาร์กเกอร์ คงจะไม่เกิดขึ้นในปีนี้