เคล บรู๊ค นักชกที่อาจจะเหมาะมาชกกับ เทอร์เร้น ครอวฟอร์ต

 

เทอร์เร้น ครอวฟอร์ต แชมป์โลก WBO รุ่นเวลเธอร์เวต ในตอนนี้กำลังประสบปัญหาในเรื่งอของการหาคู่ชกที่เหมาะสมในไฟท์หน้าที่ดูจะไม่มีท่าทีจะหาได้สักที เพราะเขานั้นถือได้ว่าเป็นยอดฝีมืออันดับต้นๆของรุ่นคู่ชกที่เหมาะสมย่อมมีน้อย ประกอบกับการชที่เขาชกภายใต้สัญญาการเผยแพร่ภาพของ ESPN ในขณะที่นักชกส่วนใหญ่ของรุ่นเวลเธอร์เวตชกภายใต้สัญญาของ PBC ทำให้การหาคู่ชกของเขายากขึ้นไปอีก

อย่างไรก็ตามในตอนนี้มีชื่อของนักชกที่น่าสนใจและมีความเหมาะสมในการเป็นคู่ชกของ เทอร์เร้น ครอวฟอร์ต ถูกพูดถึงอยู่ 1 ชื่อนั้นก็คือ เคล บรู๊ค

โดยเมื่อเดือนที่แล้ว เคล บรู๊ค ได้พบกับ เทอร์เร้น ครอวฟอร์ต ในการชกรายการหนึ่งของ Top Rank ซึ่งทั้งคู่ได้คุยกันถึงเรื่องของการชกกัน ทำให้ชื่อของ เคล บรู๊ค กลายมาเป็นหนึ่งในนักชกที่แฟนมวยสนใจให้ชกกับ เทอร์เร้น ครอวฟอร์ต

เคล บรู๊ค นั้นเป็นอดีตแชมป์โลก IBF รุ่นเวลเธอร์เวต ซึ่งหลังจากเสียแชมป์โลกไปเขาก็ชนะติดต่อกันมา 3 ไฟท์แล้ว แม้จะเป็นการชกในพิกัดที่มากกว่า 147 ปอนด์ ก็ตาม และอีกหนึ่งสิ่งที่ทำให้ เคล บรู๊ค เหมาะจะมาชกกับ เทอร์เร้น ครอวฟอร์ต ก็คือเขาเคยชกกับ เออร์โรล สเปนซ์ จูเนียร์ ซึ่งในตอนนี้กำลังมีข้อถกเถี่ยงกันว่าะรหว่าง เทอร์เร้น ครอวฟอร์ต กับ เออร์โรล สเปนซ์ จูเนียร์ ใครควรจะเป็นเบอร์ 1 ของรุ่นเวลเธอร์เวต ถ้า เทอร์เร้น ครอวฟอร์ต ได้ชกกับ เคล บรู๊ค ไฟท์ดังกล่าวจะถูกนำไปเทียบกับไฟท์ระหว่าง เออร์โรล สเปนซ์ กับ เคล บรู๊ค เพื่อเป็นที่ถกเถี่ยงกันต่อไปว่าใครจะเป็นเบอร์ 1 เพราะยังไงในเร็วๆนี้ เทอร์เร้น ครอวฟอร์ต กับ เออร์โรล สเปนซ์ จูเนียร์ คงจะยังไม่ได้ชกกันอย่างแน่นอน

อย่างไรก็ตามในตอนนี้ Top Rank ได้เซ็นสัญญานักชกในรุ่น 140 ปอนด์ เข้ามาอยู่ในสังกัดหลายคน คาดว่าท้ายที่สุดแล้วถ้ายังหาคู่ชกให้ เทอร์เร้น ครอวฟอร์ต ไม่ได้ หนึ่งในบรรดานักชกในรุ่น 140 ปอนด์ ของ Top Rank คงจะได้โอกาสมาเป็นคู่ชกของ เทอร์เร้น ครอวฟอร์ต