ไมค์ ไทสัน เชื่อไฟท์ 3 ไวเดอร์ จะช็อค ฟิวรี่

 

ไมค์ ไทสัน ตำนานนักชกและอดีตแชมป์โลกรุ่นเฮฟวี่เวตหลายสถาบัน ได้ยื่นข้อเสนอว่าจะให้คำแนะนำกับ ดิออนเทย์ ไวเดอร์ เพื่อให้เขาใช้กับชกกับ ไทสัน ฟิวรี่ ในการชกครั้งที่ 3

เมื่อเดือนที่แล้ว ไทสัน ฟิวรี่ ได้เอาชนะน็อค ดิออนเทย์ ไวเดอร์ และคว้าแชมป์โลก WBC รุ่นเฮฟวี่เวตไปจาก ดิออนเทย์ ไวเดอร์ ซึ่งเรื่องของ ไทสัน ฟิวรี่ กับ ดิออนเทย์ ไวเดอร์ ดูเหมือนจะยังไม่จบแค่นี้เพราะมีการเผยแพร่ข่าวออกมาว่าจะมีการชกระหว่าง ไทสัน ฟิวรี่ กับ ดิออนเทย์ ไวเดอร์ ครั้งที่ 3

ในครั้งที่ 3 นี้ ดิออนเทย์ ไวเดอร์ จะกลายเป็นมวยรองครั้งแรกในการชกมวยสากลอาชีพ แต่ ไมค์ ไทสัน เชื่อว่า ดิออนเทย์ ไวเดอร์ มีโอกาสจะกลับมาได้อีกครั้ง

"ไวเดอร์ ไม่ได้ชกเหมือนกับที่เขาชกครั้งแรก(กับ ไทสัน ฟิวรี่) ครั้งแรกเขาชกด้วยความกล้า ครั้งที่ 2 เขาชกเหมือนกับคนที่ไม่สนุกกับการชก ผมไม่คิดว่าเขาเป็นนักชกคนเดียวกับไฟท์แรก"

"มันมีโอกาสเสมอ ทุกคนมีโอกาส มันขึ้นอยู่กับว่าพวกเขาจะใช้มันได้แค่ไหน ถ้า ไวเดอร์ ทุ่มสุดชีวิตเพื่อชัยชนะทุกอย่างสามารถเกิดขึ้นได้ ไวเดอร์ ยังทำเงินได้อีกมาก เขาไม่ควรเศร้าหรือหมดกำลังใจ เขาควรจะออกมาสู้ด้วยความกล้า" ไมค์ ไทสัน กล่าว

เดิมที่การชกระหว่าง ไทสัน ฟิวรี่ กับ ดิออนเทย์ ไวเดอร์ ถูกกำหนดให้ชกกันในวันที่ 19 กรกฎาคม แต่กำหนดการได้ถูกเลื่อนออกไปอย่างไม่มีกำหนดเพราะการแพร่ระบาดของโคโรนาไวรัส