อาเมียร์ ข่าน ชี้ ไรอัน การ์เซีย และ เดวิน ฮาร์นี่ เป็นนักชกเกรดบี

 

อาเมียร์ ข่าน เชื่อว่านักชกซูเปอร์สตาร์ในรุ่นไลท์เวตอย่าง ไรอัน การ์เซีย นั้นเดาทางง่ายเมื่อเทียบกับ เดวิน ฮาร์นี่ และทั้ง ไรอัน การ์เซีย และ เดวิน ฮาร์นี่ ยังไม่ใช่นักชกระดับโลก

"ไรอัน การ์เซีย เป็นนักชกคนดีของ ออสก้า เดอลา โฮย่า คุณรู้ว่าผมหมายถึงอะไร ไม่ใช่ว่าผมไม่เคารพเขานะเขาเป็นนักชกที่ดี แต่เมื่อเขาชก เขาเดาทางง่ายกว่า เดวิน ฮาร์นี่ เดวิน ฮาร์นี่ เร็วกว่าเขา"

"ไรอัน การ์เซีย ชกเหมือนกับ คริสโก้ เขายืนทื่อๆ ชก 1-2 เขามีความเร็ว ผมคิดว่าเขาพยายามจะทำให้เร็วกว่าที่เขาเป็น" อาเมียร์ ข่าน กล่าว

ต้องยอมรับว่า ไรอัน การ์เซีย นั้นเป็นนักชกที่มีรูปร่างหน้าตาที่ดีทำให้เขาถูกมองข้ามในเรื่องของฝีมือไปพอสมควร

แต่ ไรอัน การ์เซีย นั้นไม่ใช่นักชกที่มีรูปร่างเล็กเมื่อเทียบกับคนในรุ่น และเป็นนักชกที่เน้นการน็อคเอาท์ผิดกับหน้าตา จึงไม่แปลกที่เขาจะมีความเร็วน้อยกว่า เดวิน ฮาร์นี่ ที่มีสถิติน็อคเอาท์ต่ำกว่า

"พวกเขา(ฮาร์นี่ และ การ์เซีย)ไม่ใช่นักชกที่เก่งระดับโลก พกวเขาอยู่ในระดับต่ำกว่านั้น พวกเขาควรจะอยู่ในที่ของเขา" อาร์เมียร์ ข่าน กล่าวเสริม

ไรอัน การ์เซีย และ เดวิน ฮาร์นี่ นั้นเป็นนักชกที่มีฝีมืออย่างแน่นอน แต่ในรุ่นไลท์เวต นั้นมีนักชกอย่าง วาซิล โลมาเชนโก้ และ เจอร์วอนต้า เดวิส การจะบอกว่า ไรอัน การ์เซีย และ เดวิน ฮาร์นี่ ไม่ใช่นักชกระดับโลกหรือระดับสูงสุดของรุ่นก็คงจะไม่ใช่เรื่องที่ยอมรับไม่ได้