ปากดีเป็นศรีตัว ซอนเดอร์ส ส่อเจอปัญหาหลังจากที่โพสคลิปสนับสนุนความรุนแรง

 

แชมป์โลก WBO รุ่นซูเปอร์มิดเดิลเวต บิลลี่ โจ ซอนเดอร์ส ได้ก่อเรื่องด้วยการเผยแพร่คลิปที่สนับสนุนความรุนแรงในครอบครัว

โดยในคลิป บิลลี่ โจ ซอนเดอร์ส ได้ซ้อมชกกระสอบทรายและได้พูดเกี่ยวกับการที่ผู้ชายสามารถควบคุมผู้หญิงซึ่งเป็นแฟนสาวหรือภรรยาให้เงียบด้วยการชกผู้หญิง พร้อมทั้งเปรียบเทียบว่ากระสอบทรายคือผู้หญิงและชกกระสอบทรายเป็นตัวอย่างประกอบคำพูด และคลิปดังกล่าวได้ถูกแชร์ออกไปและถูกพูดถึงอย่างแพร่หลาย และแน่นอนว่า บิลลี่ โจ ซอนเดอร์ส ถูกวิจารณ์ถึงการกระทำดังกล่าว

ล่าสุดมีการเปิดเผยว่า BBBofC กำลังสอบสวน บิลลี่ โจ ซอนเดอร์ส และได้ยึดใบอนุญาตชกมวยในสหราชอาณาจักรของเขา และเขากำลังถูก WBO ตั้งทีมสอบส่วนซึ่งอาจจะมีผลทำให้เขาต้องเสียแชมป์โลก WBO ไป

นอกจากนี้เขาคงจะต้องเสียโอกาสในการชกกับ ซาอูล อัลวาเรซ ซึ่งมันหมายถึงการเสียเงินที่ควรจะได้จากการชก 7.5 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

อย่างไรก็ตาม บิลลี่ โจ ซอนเดอร์ส ก็ได้ออกมาแก้ตัวผ่านทวิสเตอร์ว่า เขาไม่เคยชอบการใช้ความรุนแรงในครอบครัว

"ผมไม่เคยยกโทษให้คนที่ใช้ความรุนแรงในครอบครัว ถ้าผมเห็นผู้ชายทำร้ายผู้หญิงผมจะเข้าไปอัดเขาด้วยตัวผมเอง ผมมีลูกสาว ถ้ามีผู้ชายเตะต้องเธอ มันจะจบด้วยดี ขออภัยถ้าผมทำให้ผู้หยฺงทุกคนโกรธ ขอให้มีความสุข"

คลิปของ บิลลี่ โจ ซอนเดอร์ส นั้นอาจจะเป็นเพียงการล้อเล่น เพียงแต่การล้อเล่นของเขาอาจจะไม่ใช่เรื่องที่สนุกสำหรับทุกคน และจากความผิดพลาดจากการล้อเล่นอาจจะส่งผลกระทบมากกว่าที่คิด