คาร์ล ฟรอซ เชื่อ ถ้า แอนโทนี่ โจชัว ชนะ ดิออนเทย์ ไวเดอร์ ได้จะทำให้ไฟท์ระหว่าง แอนโทนี่ โจชัว กับ ไทสัน ฟิวรี่ ยิ่งใหญ่ขึ้น

 

คาร์ล ฟรอซ อดีตนักชกชาวสหราชอาณาจักรได้แสดงความต้องการอยากจะเห็นไฟท์ระหว่าง แชมป์โลก WBO, IBF และซูเปอร์แชมป์โลก WBA รุ่นเฮฤวี่ดวตชาวสหราชอาณาจักร แอนโทนี่ โจชัว กับ อดีตแชมป์โลก WBC ดิออนเทย์ ไวเดอร์

เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ ดิออนเทย์ ไวเดอร์ ต้องเสียแชมป์โลกหลังจากแพ้น็อคให้กับ ไทสัน ฟิวรี่ ในยกที่ 7 และเมื่อเดือนมิถุนายนปีที่แล้ว แอนโทนี่ โจชัว เสียแชมป์โลกให้กับให้กับ แอนดี้ ลูอิส จากความพ่ายแพ้ในยกที่ 7เหมือนกัน แต่ แอนโทนี่ โจชัว สามารถทวงแชมป์โลกคืนมาได้ในเดือนธันวาคม

แอนโทนี่ โจชัว จะต้องป้องกันแชมป์โลกไฟท์บังคับของ คูบราด ปูเลฟ ในไฟท์หน้า ในขณะที่ ดิออนเทย์ ไวเดอร์ กำลังจะชกกับ ไทสัน ฟิวรี่ เป็นครั้งที่ 3 ทำให้หนึ่งในไฟท์ที่แฟนมวยรุ่นเฮฟวี่เวตสนใจอย่างไฟท์ระหว่าง แอนโทนี่ โจชัว กับ ไทสัน ฟิวรี่ คงจะไม่เกิดขึ้นในเร็วๆนี้ อย่างเร็วที่สุดก็น่าจะเป็นปีหน้า

ในตอนนี้ แอนโทนี่ โจชัว นั้นดูเป็นรอง ไทสัน ฟิวรี่ อยู่พอสมควรจากการที่ แอนโทนี่ โจชัว เคยแพ้ให้กับ แอนดี้ ลูอิส จูเนียร์ แต่ คาร์ล ฟรอช เชื่อว่าถ้า แอนโทนี่ โจชัว ชนะ ดิออนเทย์ ไวเดอร์ ก่อนที่จะชกกับ ไทสัน ฟิวรี่ จะทำให้ไฟท์ระหว่าง แอนโทนี่ โจชัว กับ ไทสัน ฟิวรี่ ยิ่งใหญ่ขึ้น

"ถ้าได้เห็น โจชัว ชกกับ ไวเดอร์ คงจะดี มันยังคงเป็นการจับคู่ที่เหมาะสมถึงแม้ว่า ไวเดอร์ จะแพ้ให้กับ ฟิวรี่ อย่างย่อยยับ"

"ผมยังอยากเห็นไฟท์นี้ มันจะเป็นตัววัดว่า โจชัว อยู่จุดไหน และมันจะเป็นบดทดสอบที่ดีที่จะได้แสดงให้เห็นว่า โจชัว สามารถเอาชนะ ไวเดอร์ ได้อย่างไร ชัยชนะของ โจชัว ต่อ ไวเดอร์ จะทำให้ไฟท์กับ ฟิวรี่ ยิ่งใหญ่ขึ้น ในตอนนี้ ฟิวรี่ ยิง่ใหญ่ที่สุดนับตั้งแต่คว้าแชมป์ WBC จาก ไวเดอร์"

"พวกเขาจะชกกันครั้งที่ 3 หลังจากนั้นทั้งสองคนก็ยังมีชื่อเสียงอยู่ ขึ้นอยู่กับผลการชก ทำไมไม่ให้ โจชัว ชกกับ ฟิวรี่ ซักครั้งและแสดงให้เห็นว่า โจชัว ดีต่อธุรกิจ" คาร์ล ฟรอซ กล่าว 

ต้องยอมรับว่าไฟท์ระหว่าง แอนโทนี่ โจชัว กับ ดิออนเทย์ ไวเดอร์ ย่อมเป็นไฟท์ที่น่าสนใจ เพียงแต่ในตอนนี้เราไม่รู้ว่า ไทสัน ฟิวรี่ มีความต้องการชกมวยสากลต่อไปมากแค่ไหน การยืดเวลาการชกของไฟท์ระหว่าง แอนโทนี่ โจชัว กับ ไทสัน ฟิวรี่ ออกไปโดยให้ แอนโทนี่ โจชัว ชกกับ ดิออนเทย์ ไวเดอร์ มาขั้นกลางมันอาจจะทำให้ไฟท์ระหว่าง แอนโทนี่ โจชัว กับ ไทสัน ฟิวรี่ ไม่เกิดขึ้นอีกเลย