อันดราเด้ ยากชกกับ เดเรวยานเชนโก้

 

เดเมทริอุส อันดราเด้ แชมป์โลก WBO รุ่นมิดเดิลเวตคนปัจจุบัน ได้เผยว่าอยากชกกับนักชกที่มีชื่อเสียงของรุ่น แต่ถ้าไม่ได้ขอได้ชกกับ เซอร์จี้ เดเรวยานเชนโก้ ก็ได้

"ผมชกกับใครก็ได้ในรุ่นนี้ ผมพร้อมจะชกกับทุกคน ผมจะชกกับคนที่ชกกับผมได้ ผมอยากชกกับคนที่เป็นที่รู้จัก คนที่มีชื่อเสียง แต่ถ้าคุณให้ผมชกกับ (เซอร์จี้)เดเรวยานเชนโก้ ผมอยากจะชกกับเขาแน่" เดเมทริอุส อันดราเด้ กล่าวในการคุยกับ เอ็ดดี้ เฮิร์น ใน Instagram

ในขณะที่นักชกที่เป็นระดับท็อปของรุ่นอย่าง ซาอูล อัลวาเรซ, เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น หรือ เจอร์มอล ชาร์ลโล ไม่ว่างจะชกกับเขา เซอร์จี้ เดรเรวยานเชนโก้ ก็น่าจะเป็นตัวเลือกที่ดีของเขาในการเพิ่มชื่อเสียงและเก็บสถิติในรุ่นมิดเดิลเวต เพราะนักชกก่อนหน้านี้ของ เดเมทริอุส อันดราเด้ ในรุ่นมิดเดิลเวตส่วนใหญ่เป็นนักชกที่ชกวงนอกเน้นเก็บคะแนนมีเพียง วอลเตอร์ โคตอนโดควา ที่มีสถิติน็อคเอาท์สูงแต่ วอลเตอร์ โคตอนโดควา ก็ไม่ใช่นักชกที่เป็นที่รู้จัก การได้ชกกับ เซอร์จี้ เดรเรวยานเชนโก้ ที่เป็นนัชกวงในและเป็นที่รู้จักจากการชิงแชมป์โลก 2 หนจะทำให้เขาดูแข็งแกร่งขึ้นไปในอีกระดับหนึ่ง

ในฐานะแชมป์โลก WBO และ เดเมทริอุส อันดราเด้ มีผู้ท้าชิงไฟท์บังคับที่น่าสนใจมากนั้นก็คือ ไจเม่ มุนกีอา แต่ดูเหมือนการป้องกันแชมป์ไฟท์บังคับของเขาจะยังไม่เกิดขึ้นในเร็วๆนี้