ไทสัน ฟิวรี่ ยอมรับผิดหวังในไฟท์กับ ดิออนเทย์ ไวเดอร์

 

ไทสัน ฟิวรี่ แชมป์โลก WBC รุ่นเฮฟวี่เวต คนใหม่คาดหวังถึงความท้าทายในการชกรีแมทต์กับ ดิออนเทย์ ไวเดอร์ เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

ไฟท์แรกของพวกเขาเมื่อปีพุทธศักราช 2561 จบลงด้วยการเสมอด้วยผลคะแนนไม่เป็นเอกฉันท์ ซึ่งมันเป็นไฟท์ที่ได้รับการยอมรับว่าเป็นไฟท์ที่สนุกที่สุดของรุ่นเฮฟวี่เวตในรอบ 10 ปี แต่ในไฟท์รีแมทต์เมื่ิเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมามันมีบางอย่างต่างออกไป ไทสัน ฟิวรี่ เป็นฝ่ายที่เหนือว่า ดิออนเทย์ ไวเดอร์ ในทุกๆด้าน และสามารถชนะน็อคได้ในยกที่ 7

ไทสัน ฟิวรี่ ได้เปิดเผยว่าเขาคาดหวังให้ไฟท์มันมีความยากกว่านี้ เพราะเขาฝึกมาอย่างหนักเพื่อชกไฟท์นี้

"ผมรู้สึกผิดหวังกบัสิ่งที่ ไวเดอร์ ทำได้ เพราะผมเตรียมตัวมาชก 12 ยก เอาตัวเองไปอยู่ในนรกที่ค่ายฝึก ผมเตรียมพร้อมเพื่อชกกับนักชที่ดีที่สุดในโลก ผมเตรียมตัวมาชกกับนักชกที่หมัดหนักที่สุด ผมรู้สึกผิดหวังเพราะมันไม่มีความท้าทายเหมือนที่ผมหวัง" ไทสัน ฟิวรี่ กล่าว

ต้องยอมรับว่าเมื่อเทียบกับไฟท์ก่อนหน้าของ ไทสัน ฟิวรี ที่ชกกับ อ็อตโต้ วอลลิ่น แล้ว ไทสัน ฟิวรี่ เอาชนะ ดิออนเทย์ ไวเดอร์ ได้ง่ายๆกว่ามาก เขาแทบจะไม่มีความเสียหายอะไรเลยทั้งๆที่ชกกับแชมป์โลกที่ว่ากันว่าหมัดหนักที่สุด

อย่างไรก็ตามการชกของ ไทสัน ฟิวรี่ กับ ดิออนเทย์ ไวเดอร์ จะยังไม่หยุดแค่ 2 ไฟท์เพราะในตอนนี้ ดิออนเทย์ ไวเดอร์ ได้ใช้สิทธิเงื่อนไขรีแมทต์ในสัญญาทำให้ไฟท์ระหว่าง ไทสัน ฟิวรี่ กับ ดิออนเทย์ ไวเดอร์ ครั้งที่ 3 จะเกิดขึ้นอย่างแน่นอน