ดิมิทรี บิวอล จะลงไปชกที่ 168 ปอนด์ เพื่อ คาเนโล่

 

ดิมิทรี บิวอล แชมป์โลก WBA รุ่นไลท์เฮฟวี่เวต ได้ออกมาเรียกร้องหาโอกาสในการชกกับ ซาอูล อัลวาเรซ อีกครั้ง โดยได้ย้ำว่าเขาไม่ได้ชกเพื่อเงิน

"ผมพูดมามากกว่า 1 ปีแล้วว่า ผมพร้อมจะลดลงไปที่ซูเปอร์มิดเดิลเวตและชกกับ คาเนโล่ ผมฝึกซ้อมตลอดช่วงเวลาที่มีวิกฤตโควิด-19 และได้รู้จากโซเชียลมีเดียล์ว่า คาเนโล่ ก็เหมือนกัน"

"ผมรู้ว่าทีมของผมและโกลเด้นบอยได้คุยกันและเราจะจัดไฟท์ด้วยเงื่อนไขทางการเงินที่เหมาะสม ทีมของผมรู้ว่าผมไม่เหมือนคนอื่น เป้าหมายของผมไม่ใช่เงิน แต่เป็นการเจอกับนักชกที่ดีที่สุดในตอนนี้ ผมรู้ว่าผมสามารถชนะเขาได้และรางวัลของจริงจะมาหลังจากนั้น" ดิมิทรี บิวอล กล่าว

ถือได้ว่าเป็นทัศนคติที่ดีเพราะนักชกบางส่วนชกกับ ซาอูล อัลวาเรซ เพราะอยากได้ค่าตัวก้อนใหญ่ จนเรียกเงินที่มากไปจน โกลเด้นบอย ไม่ยอมรับ การที่ไม่เรียกค่าตัวสูงๆเพื่อหวังที่จะไปเอาเงินก้อนโตจากไฟท์หลังจากที่เอาชนะ ซาอูล อัลวาเรซ อาจจะทำให้มีโอกาสได้ชกกับ ซาอูล อัลวาเรซ มากกว่า

อย่างไรก็ตาม โกลเด้นบอย และ ซาอูล อัลวาเรซ นั้นมีการเลือกคู่ชกที่ค่อนข้างละเอียด และพวกเขาจะไม่เลือกนักชกที่ ซาอูล อัลวาเรซ มีโอกาสชนะน็อยกว่าแพ้มาชกด้วย ซึ่งในมุม ดิมิทรี บิวอล นั้นเป็ฯนักชกที่สามารถเป็นอันตรายกับ ซาอูล อัลวาเรซ ได้แม้จะชกกันในพิกัดน้ำหนัก 168 ปอนด์ก็ตาม ทำโอกาสของ ดิมิทรี บิวอล คงจะยังไม่มาถึงในเร็วๆนี้