คัวดราส อยากจะเป็นแชมป์โลกอีกครั้ง

 

เป็นเวลา 4 ปีแล้วนับตั้งแต่ที่ คาร์ลอส คัวดราส เสียแชมป์โลก WBC รุ่นซูเปอร์ฟลายเวตของเขาไป และในตอนนี้เขากำลังจะมีโอกาสได้ชิงแชมป์โลกกลับมา เพราะทีมงานของทั้งสองฝ่ายได้ทำการเจรจากันเพื่อจัดการชกในไฟท์ที่ยังไม่สามารถกำหนดเวลาชกได้

"ผมกลับมาจากจุดที่ยากลำบาก มันรวมถึงการเสียแชมป์โลก แต่หลังจากนั้นความคิดของผมมันเปลี่ยนไปมาก ผมคิดว่าผมเป็นผู้ใหญ่มากขึ้น มีวินัยอย่างจริงจังและมีความต้องการจะกลับมาเป็นแชมป์อีกครั้ง"

"ผมฝึกหนักเท่าที่จะทำได้ในสถานการณ์แบบนี้ ผมมั่นใจว่าในไฟท์ที่ 2 ผมจะชนะอย่างชัดเจน เพราะในไฟท์แรกแม้จะถูกนับแต่ผมก็รู้สึกว่าผมเป็นฝ่ายชนะ" คาร์ลอส คัวดราส กล่าว

คาร์ลอส คัวดราส นั้นเคยเป็นนักชกที่มีภาพลักษณ์ที่แข็งแกร่งส่วนหนึ่งเพราะการสนับสนุนจาก WBC แต่ชีวิตของเขาก็เปลี่ยนไปเมื่อ โรมัน กอนซาเลซ ที่ในตอนนั้นถูกยกให้เป็นนักชกที่ดีที่สุดเมื่อเทียบกันปอนด์ต่อปอนด์เลื่อนมาชกที่พิกัด 115 ปอนด์ เพราะการมาของ โรมัน กอนซาเลซ ทำให้เขาเสียแชมป์โลกไป และนักชกที่ตาม โรมัน กอนซาเลซ มาจากรุ่นฟลายเวตอย่าง ฮวน ฟรานซิสโก้ เอสตราด้า และ แม็คโจ อาร์โรโย่ ก็ทำให้เขาเสียโอกาสการทวงแชมป์โลกกลับมา

อย่างไรก็ตามความพ่ายแพ้ของ คาร์ลอส คัวดราส ทั้งสามไฟท์ไม่ใช่ความพ่ายแพ้ที่น่าเกลียด และหลังจากแพ้ใหักับ แม็คโจ อาร์โรโย่ เขาก็ชนะติดต่อกันมา 3 ครั้ง ทำให้เขาได้โอกาสในการชิงแชมป์โลกอีกครั้ง