คอลลั่ม สมิธ ไม่เสียใจที่ไม่ได้ชกกับ คาเนโล่

 

คอลลั่ม สมิธ ซูเปอร์แชมป์โลก WBA รุ่นซูเปอร์มิดเดิลเวต นั้นเป็นผู้ชนะ WBSS รุ่นซูเปอร์มิดเดิลเวตปี 2018 เขาหวังจะได้ชกกับ ซาอูล อัลวาเรซ ในไฟท์วันที่ 2 พฤษภาคมนี้(ก่อนจะถูกยกเลิก) แต่กลับเป็นฝ่าย บิลลี่ โจ ซอนเดอร์ซ ทั้ได้รับเลือกให้เป็นคู่ชกของ ซาอูล อัลวาเรซ

แม้จะไม่ถูก ซาอูล อัลวาเรซ เลือกให้เป็นคู่ชก แต่ คอลลั่ม สมิธ ก็ยังมั่นใจว่ายังมีไฟท์อีกมากมายให้ชกในรุ่นซูเปอร์มิดเดิลเวต รวมไปถึงการเดิมพันธ์แชมป์โลกกับแชมป์สถาบันอื่น

"ผมไม่ได้ชก(กับ คาเนโล่)แต่ผมไม่เสียใจ ผมทำทุกอย่างที่ทำได้ รวมไปถึงยื่นข้อเสนอให้ต่ำกว่าปกติที่ผมควรจะได้ ในตอนนี้ผมจะชกกับแชมป์โลกสถาบันอื่นทั้งสามคน พวกเขาดีเหมือนกันหมด เป็นนักชกที่ดีเป็นแชมป์โลก" คอลลั่ม สมิธ กล่าว

ถ้าจะพูดถึงแชมป์โลกสถาบันหลักคนอื่นที่สามารถชกกับ คอลลั่ม สมิธ ได้ในตอนนี้คงจะมีเพียงแชมป์โลก IBF เคเล็บ แพลนท์ เพราะ แชมป์โลก WBC อย่าง เดวิด เบนาวิเดซ นั้นมีกำหนดการชกแล้ว ส่วนแชมป์โลก WBO อย่าง บิลลี่ โจ ซอนเดอร์ส นั้นกำลังสุ่มเสี่ยงจะถูกปลดแชมป์โลกจากการที่ไปเผยแพร่คลิปสนับสนุนความรุ่นแรงและถึงแม้จะไม่เสียแชมป์โลกเขาก็คงจะต้องชกกับ ซาอูล อัลวาเรซ