โค้ช ของ คาเนโล่ อธิบาย ทำไมไม่อยากจัดไฟท์กับ มุนกีอา

 

เอ้ดดี้ เรย์โนโซ หัวหน้าผู้ฝึกสอนของ ซาอูล อัลวาเรซ ไม่ตอบรับกับโอกาสที่ ซาอูล อัลวาเรซ จะได้ชกกับเพื่อร่วมชาติอย่าง ไจเม่ มุนกีอา

ไจเม่ มุนกีอา นั้นเป็นอดีตแชมป์โลก WBO รุ่นจูเนียร์มิดเดิลเวต ซึ่งเขาได้สละแชมป์โลกและเลื่อนมาชกที่รุ่นมิดเดิลเวตเพราะต้องการจะชกกับ ซาอูล อัลวาเรซ แต่ทาง ซาอูล อัลวาเรซ นั้นดูเหมือนจะไม่มีความต้องการในการชกกับนักชาวเม็กซิกันโดยเฉพาะกับนักชกที่ยังเป็นดาวรุ่ง

"ก็ไม่เชิง(ว่า ซาอูล อัลวาเรซ ไม่อยากชกกับนักชกเม็กซิกัน) เรากำลังมองหาอย่างอื่น แชมป์โลกเส้นอื่น ผมเคารพพวกเขา ผมอยากให้ คาเนโล่ ชกกับ (เดวิด)บินาวิเดฟ เขาเป็นนักชกที่น่าสนใจ สามารถสร้างไฟท์ที่ดีได้ (กิลเบอร์โต้)ซูโด รามิเรซ เป็นนักชกที่ยอดเยี่ยม แต่เขาไม่มีความเคลื่อนไหวในช่วงนี้ ไม่ได้ขึ้นชกมาเป็นปีแล้ว และ ไจเม่ มุนกีอา ตอนนี้อยู่ที่ 160 ปอนด์ เขาเพิ่งมาที่ 160 ปอนด์ และเราอยู่ที่ 168 ปอนด์ เราอยากชกกับนักชกจากประเทศอื่นที่ไม่ใช่เม็กซิกัน" เอ้ดดี้ เรย์โนโซ กล่าว กับ ESPN

ไจเม่ มุนกีอา นั้นกำลังอยู่ในช่วงที่กำลังสร้างชื่อเสียง และด้วยพร้อมการชกที่น่าตื่นเต้นเขาจึงสามารถสร้างชื่อเสียงขึ้นมาได้อย่างรวดเร็ว การให้ ซาอูล อัลวาเรซ ชกกับ ไจเม่ มุนกีอา ในเวลานี้อาจจะเป็นการหยุดช่วงเวลาดังกล่าวถ้าหากว่า ซาอูล อัลวาเรซ เป็นฝ่ายชนะ