ชาเคอร์ สตีเวนสัน แนะนำ ทีโอฟิโม โลเปซ ให้รีบน็อค วาซิล โลมาเชนโก้

 

ชาเคอร์ สตีเวนสัน ได้วิเคราะห์ไฟท์ระหว่าง แชมป์โลก WBA และ WBA รุ่นไลท์เวต วาซิล โลมาเชนโก้ กับ แชมป์โลก IBF รุ่นไลท์เวต ทีโอฟิโม โลเปซ ว่า ทีโอฟิโม โลเปซ ยังไม่เคยชกกับคนที่เหมือนกับ วาซิล โลมาเชนโก้ แต่ถ้าเขารีบบุกตั้นแต่เริ่ม ทีโอฟิโม โลเปซ จะมีโอกาสชนะ

"ทีโอ ไม่เคยชกกับใครที่อยู่ในระดับนั้น อย่าเข้าใจผมผิด ริชาร์ด กอมมี เป็นนักชกที่ดี แต่ผมรู้ว่ารูปแบบการชกของ ริชาร์ด กอมมี จะเป็นอย่างไร ผมดูเขาชกกับ เรย์ เบลทราน และ เรย์ เบลทราน ทำให้เขาขาสั่นได้สองสามครั้ง แต่กับ โลมาเชนโก้ มันต่างออกไป เขาไม่เหมือนนักชกคนอื่นที่คุณรู้ว่าสามารถชกให้ถูกเป้าได้"

"ผมไม่อยากเดาผลเพราะมันเป็นไฟท์ที่ยาก แต่ถ้า ทีโอฟิโม จะชนะ เขาจะต้องหยุด โลมาเชนโก้ ตั้งแต่แรกๆ" ชาเคอร์ สตีเวนสัน  กล่าวถึง ทีโอฟิโม โลเปซ และ วาซิล โลมาเชนโก้

ประสบการณ์ของ ทีโอฟิโม โลเปซ นั้นมีน้อยมาก เมื่อต้องชกกับนักชกอย่าง วาซิล โลมาเชนโก้ เขาอาจจะชนะ ริชาร์ด กอมมี ด้วยการน็อคตั้งแต่ยกที่ 2 แต่เขาก็ยังไม่ได้แสดงออกถึงทักษะที่จะสามารถไล่ วาซิล โลมาเชนโก้ ได้ ดังนั้นหนึ่งในวิธีที่จะชนะ วาซิล โลมาเชนโก้ ได้เขาจะต้องรีบน็อค วาซิล โลมาเชนโก้ ให้ได้ก่อนที่ วาซิล โลมาเชนโก้ จะจับจังหวะการชกของเขาได้อย่างที่ ชาเคอร์ สตีเวนสัน กล่าว ซึ่งมันอาจจะมีช่วงเวลาแค่ 2 ถึง 3 ยกแรกเท่านั้น