ไมกี้ การ์เซีย จะชกที่เวลเธอร์เวต แม้รู้ว่าไม่ใช้รุ่นของเขา

 

ไมกี้ การ์เซีย ยอดนักชกชาวเม็กซิกัน ได้เปิดเผยว่าเขามีความต้องการจะชกที่รุ่นเวลเธอร์เวตต่อไปถึงแม้จะรู้ว่าตัวเขาจะทำได้ดีกว่านี้ในรุ่นที่ต่ำกว่านี้

"ผมรู้ว่าผมไม่ใช่รุ่นเวลเธอร์เวต ผมรู้ว่าผมจะทำได้ดีกว่านี้ที่พิกัดต่ำกว่า 140 ปอนด์ แต่ผมเชื่อว่าประสบการณ์ ความสามารถและพรสวรรค์ของผมจะทำให้ผมชกในระดับสูงกับนักชกระดับสูงของรุ่นได้ นั้นคือเหตุผลที่ผมอยู่ในรุ่นเวลเธอร์เวต เพื่อชกไฟท์ใหญ่ๆ แสดงให้ทุกคนเห็นว่าพรสวรรค์ของผมมันมีมากกว่าที่ทุคคนเคยเห็น" ไมกี้ การ์เซีย กล่าว

ไมกี้ การ์เซีย ได้ชกที่พิกัดน้ำหนัก 147 ปอนด์ มาแล้ว 2 ไฟท์ โดยไฟท์แรกเขาแพ้ให้กับ เออร์โรล สเปนซ์ จูเนียร์ ไปแบบที่ทำอะไรไม่ได้เลย ส่วนไฟท์ที่สองเขาชนะคะแนน เจซซี่วาร์กัส และทั้งสองไฟท์ได้แสดงให้เห็นว่าพลังหมัดของ ไมกี้ การ์เซีย นั้นไม่สามารถทำอะไรนักชกในรุ่นนี้ได้

เหตุผลจริงๆที่ ไมกี้ การ์เซีย ต้องการจะอยู่ในพิกัดเวลเธอร์เวตต่อไปถึงแม้ว่าจะทำได้ไม่ดีพอ น่าจะเป็นการที่เขาต้องการจะชกกับ แมนนี่ ปาเกียว ในอนาคต และจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโคโรน่าไวรัส ทำให้ในปีนี้ แมนนี่ ปาเกียว ยังไม่ได้ชกเลย มันจึงถือเป็นโอกาสที่ดีของ ไมกี้ การ์เซีย ที่จะได้ชกกับ แมนนี่ ปาเกียว