บิวอล ชี้ บิเธอร์บิเยฟ เป็นนักชกอันตรายที่สุดในโลก

 

หลังจากที่ ซาอูล อัลวาเรซ สละแชมป์โลก WBO รุ่นไลท์เฮฟวี่เวต ทำให้ในตอนนี้รุ่นไลท์เฮฟวี่เวตมีแชมป์โลกอยู่ 2 คน นั้นก็คือแชมป์โลก WBA ดิมิทรี บิวอล และ แชมป์โลก WBC และ IBF อาร์เธอร์ บิเธอร์บิเยฟ

ดิมิทรี บิวอล ได้เปิดเผยว่าการชกกับ อาร์เธอร์ บิเธอร์บิเยฟ แม้จะอันตรายและมันก็น่าสนใจ

"มันเป็นไฟท์ที่ยอดเยี่ยม มันจะเป็นไฟท์ที่ยากลำบากทั้งกับเขาและกับผม เพราะเราต่างก็รู้จักกันมาบางและ บิเธอร์บิเยฟ เป็นนักชกที่อันตรายที่สุดในโลก เขามันพลังหมัด แต่เขามีแชมป์โลกอยู่ 2 เส้น มันคุ้มค่าที่ต้องเสี่ยง" ดิมิทรี บิวอล กล่าวถึงไฟท์กับ อาร์เธอร์ บิเธอร์บิเยฟ ในการ ไลฟ์ อินสตาแกรม กับ เอ็ดดี้ เฮิร์น

ความอันตรายของ อาร์เธอร์ บิเธอร์บิเยฟ นั้นเห็นได้ชัดจากไฟท์กับ โอเล็กซานเดอร์ กวอซดิก โดยในไฟท์นั้น อาร์เธอร์ บิเธอร์บิเยฟ ชกเข้าเป้าน้อยกว่าและมีคะแนนตามหลัง โอเล็กซานเดอร์ กวอซดิก แต่ผลออกมากลับเป็น อาร์เธอร์ บิเธอร์บิเยฟ ที่ชนะน็อค โอเล็กซานเดอร์ กวอซดิก ไปได้

ตลอดการชก 17 ไฟท์ในการชกมวยสากลอาชีพของ ดิมิทรี บิวอล  ด้วยเทคนิคที่ยอดเยี่ยมและพลังหมัดที่ประมาทไม่ได้ทำให้ยังไม่มีแม้แต่ไฟท์เดียวที่เขาต้องพบกับความยากลำบาก

ในตอนนี้ ดิมิทรี บิวอล ได้เปิดเผยความต้องการจะชกกับ ซาอูล อัลวาเรซ แต่ถ้า ซาอูล อัลวาเรซ ไม่สามารถชกกับเขาได้ อาร์เธอร์ บิเธอร์บิเยฟ อาจจะเป็นเพียงคนเดียวที่เหมาะจะชกกับเขา