อารัม ชี้ในสหรัฐอเมริกา เจอร์วอนต้า เดวิส และ ไรอัน การ์เซีย มีค่ามากกว่า เดวิน ฮาร์นี่

 

บ็อบ อารัม ได้กล่าวว่า เดวิน ฮาร์นี่  แชมป์ลาพัก WBC รุ่นไลท์เวต นั้นไม่เป็นที่นิยมในสหรัฐอเมริกา ไม่เหมาะที่จะมาเป็นคู่ชกของผู้ชนะระหว่าง วาซิล โลมาเชนโก้ กับ ทีโอฟิโม โลเปซ เขาต้องการคนที่มีชื่อเสียงมากกว่านี้

บ็อบ อารัม นั้นยอมรับว่า เดวิน ฮาร์นี่ ในวัย 21 ปี เป็นนักชกที่มีพรสวรรค์ แต่เมื่อเทียบกันแล้ว เจอร์วอนต้า เดวิส หรือ ไรอัน การ์เซีย นั้นไ้ด้รับความนิยมในสหรัฐอเมริกามากกว่า

"อาจจะมีคนที่ดีกว่า เดวิน ฮาร์นี่ ที่จะได้ชกกับ โลมาเชนโก้ หรือ โลเปซ หรือใครก็ตามที่ชนะ ผมจะยกตัวอย่าง เจอร์วนอต้า เดวิส ได้รับการยอมรับและเป็นที่รู้จักมากกว่า เดวิน ฮาร์นี่ และยังมีเด็กขของ ออสก้า(เดอร์ลา โฮย่า) อย่าง ไรอัน การ์เซีย เขาเป็นที่รู้จักมากกว่า มีฐานของแฟนที่ใหญ่กว่า ผมคิดว่าเขาดีกว่า ผู้ชนะระหว่าง โลมาเชนโก้ กับ โลเปซ อาจจะอยากชกกับ เจอร์วอนต้า เดวิล หรือ ไรอัน การ์เซีย ก่อนที่จะเป็น เดวิน ฮาร์นี่" บ็อบ อารัม กล่าว

ในกรณีของ เจอร์วอนต้า เดวิส คงปฎิเสธไม่ได้ว่าเขามีภาษีเหนือกว่า เดวิน ฮาร์นี่ จริงๆ เพราะ เจอร์วอนต้า เดวิส มีชื่อเสียงทั้งในด้านดีและด้านไม่ดีผ่านการชกที่มีแชมป์โลกเป็นเดิมพันธ์มาแล้วหลายไฟท์ และยังเป็นแชมป์โลก 2 รุ่น ด้วย

แต่ในกรณีของ ไรอัน การ์เซีย นั้น เขายังไม่ได้พิสูจน์ตัวเองในระดับสูงเลย เขาเคยแพ้ให้กับ เดวิน ฮาร์นี่ ในระดับสมัครเล่นด้วยซ้ำ สิ่งที่ ไรอัน การ์เซีย ดูเหนือกว่า เดวิน ฮาร์นี่ ก็คงจะเป็นการชกที่เน้นชัยชนะจากการน็อคและหน้าตาที่ดูดี