เดวิน ฮาร์นี่ ตั้งเป้าหมายใหม่ที่ การ์เซีย 2 คน

 

แชมป์โลกลาพัก WBC รุ่นเวลเธอร์เวต เดวิน ฮาร์นี่ ได้กล่าวว่าเขาอาจจะรื้อพื้นความเป็นอริในสมัยที่ยังชกมวยสากลสมัครเล่นกับ ไรอัน การ์เซีย ที่ในตอนนี้เป็นหนึ่งในนักชกที่ถูกจับตามองแล้ว

เดวิน ฮาร์นี่ และ ไรอัน การ์เซีย นั้นเคยเข้าค่ายเก็บตัวฝึกซ้อมด้วยกันในสมัยที่ทั้งคู่ยังชกสมัครเล่น และยังเคยชกกันในกีฬาระดับชาติของสหรัฐอเมริกา 2 ครั้ง ซึ่งเป็นฝ่าย เดวิน ฮาร์นี่ ที่ชนะทั้ง 2 ครั้ง

ในตอนนี้ทั้ง เดวิน ฮาร์นี่ และ ไรอัน การ์เซีย ได้ก้าวเข้ามาชกในระดับอาชีพแล้ว ซึ่งเส้นทางของทั้งคู่กำลังดำเนินไปได้ด้วยดี โดย เดวิน ฮาร์นี่ นั้น เคยเป็นแชมป์โลกแล้ว 1 สมัย ส่วนทาง ไรอัน การ์เซีย นั้นแม้จะยังไม่เคยได้ชิงแชมป์โลกแต่เขามีฟอร์มการชกที่ประทับใจแฟนมวยจนมีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักในวงกว้าง

"ผมชกสมัครเล่นมากมายหลายครั้ง ดังนั้นเรา(เดวิน ฮาร์นี่ และ ไรอัน การ์เซีย)จึงมีความหลังร่วมกันมากมาย ไรอัน กับ ผมอยู่ในระดับสูงในคนรุ่นเดียวกันเสมอ เขาเป็นคู่ปรับผม มันจะต้องเป็นผมกับเขาเสมอ ผมคิดว่าเราชกกันครั้งแรกตอนผม 9 ขวบ"

"ไรอัน เป็นนักชกที่ดีและเขาพัฒนาในทางที่ดี ได้ฝึกกับ เอ็ดดี้ เรย์โนโซ่ และอยู่ในทีมของ คาเนโล่ เขาทำได้ดีขึ้นทุกไฟท์ แต่ผมไม่คิดว่าพวกเขาจะอยากชกกับผม อย่างน้อยตอนนี้ โกลเด้นบอย ก็ไม่อยากให้มันเกิดขึ้น แต่ ไรอัน อยากชกกับผมแน่" เดวิน ฮาร์นี่ กล่าว

นอกจากนี้ เดสิน ฮาร์นี่ ยังเปิดเผยอีกว่าเขาไม่เปิดโอกาสที่จะเลื่อนไปชกที่ 140 ปอนด์กับนักชกอย่าง  ไมกี้ การ์เซีย หรือ เดเดรียน โบรเนอร์

"ผมต้องการจะชกไฟท์ที่ใหญ่ที่สุดที่เป็นไปได้ แม้จะเป็นที่ 140 ปอนด์ ผมก็ไม่เกี่ยง มีไฟท์กับ ไมกี้ การ์เซีย, เอเดรียน โบรเนอร์ และกับอีกหลายคนที่นั้น แต่รุ่นไลท์เวตคือรุ่นที่ผมเป็นแชมป์ ผมยังอยากชนะมากกว่านี้เป็นแชมป์โลกมากกว่านี้" เดวิน ฮาร์นี่ กล่าว เพิ่มเติม