ลีโอ ซานตา ครูซ มีแผนจะชกกับ เจอร์วอนต้า เดวิส

 

ก่อนที่วงการมวยโลกจะหยุดชะงักจากการแพร่ระบาดของโคโรนาไวรัส แชมป์โลก WBA รุ่นไลท์เวต เจอร์วอนต้า เดวิส ได้มีข่าวว่าอาจจะชกกับ แชมป์โลก WBA รุ่นซูเปอร์ไลท์เวต ลีโอ ซานตา ครูซ

แต่หลังจากที่ได้มีการห้ามให้มีการชกมวย ข่าวดังกล่าวก็ได้หายไป แต่ล่าสุด ลีโอ ซานตา ครูซ ได้ออกมากล่าวว่าแผนที่จะชกกับ เจอร์วอนต้า เดวิส นั้นยังอยู่ และพวกเขาจะชกกันที่ 130 ปอนด์

"ผมมีแผนชกกับ (เจอร์วอนต้า) แทงค์ เดวิส ผมจะชกกันที่ 130 ปอนด์ ผมจะยังไม่ชกที่ 135 ปอนด์ในตอนนี้ ผมอยากชกที่ 130 ปอนด์ นั้นเป็นแผนที่วางไว้" ลีโอ ซานตา ครูซ กล่าว

สำหรับ ลีโอ ซานตา ครูซ นั้นโอกาสที่้ขาจะไปชกที่ 135 ปอนด์ คงจะมีน้อยมากเพราะแค่ในพิกัด 130 ปอนด์พลังหมัดของเขาก็แทบจะไม่มีแล้ว คู่ชกส่วนใหญ่ที่เขาชกด้วยในพิกัดน 130 ปอนด์ ก็มักจะเป็นคนที่เลื่อนมาจากพิกัดล่างๆ ไม่ใช่นักชก 130 ปอนด์โดยธรรมชาติ

ทั้งนี้ เจอร์วอนต้า เดวิส เคยเปิดเผยว่าเขาไม่มีปัญหาในการทำน้ำหนักที่ 130 ปอนด์ และไม่ปิดโอกาสที่จะชกที่ 130 ปอนด์ถ้าหากว่าคู่ชกน่าสนใจ ถ้าไฟท์ระหว่าง ลีโอ ซานตา ครูซ กับ เจอร์วอนต้า เดวิส เกิดขึ้นจริงก็คงจะเกิดขึ้นที่ 130 ปอนด์ อย่างที่ ลีโอ ซานตา ครูซ ได้กล่าวไว้