คาเนโล่ อยากชกนอกอเมริกา

 

อีริค โกเมซ โปรโมเตอร์ของ โกลเด้นบอย บ็อกซิ่ง โปรโมชั่น ได้เผิดเผยว่านักชกซูเปอร์สตาร์ในสังกัดอย่าง ซาอูล อัลวาเรซ มีความสนใจที่จะชกนอกสหรัฐอเมริกามาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งที่สหราชอาณาจักร

"เขาอยากชกที่ต่างประเทศและเราได้คุยกับเขาถึงการไปชกที่ญี่ปุ่น การกลับไปชกที่ประเทศของเขาอย่างเม็กซิโกหรือการไปที่สหราชอาณาจักร เขาได้พิจารณาตัวเลือกทั้งหทด และก่อนที่เขาจะแขวนนวม เขาจะไปชกที่ต่างประเทศแน่นอน เรากำลังพิจารณาถึงการไปชกที่สหราชอาณาจักร มันจะเกิดขึ้นภายใน 2 ปี"

"เขาอยกาเป็นยิ่งกว่านักชกระดับชาติ ไม่ชกแค่ที่สหราชอาณาจักร เขาอยากเป็นสตาร์ที่ยิ่งใหญ่กว่าตอนนี้ เขามีแฟนมวยอยู่ทั่วโลก" อีริค โกเมซ กล่าวถึง ซาอูล อัลวาเรซ

แผนการชกที่ต่างประเทศของ ซาอูล อัลวาเรซ น่าจะได้เริ่มต้นไปบ้างแล้วเพราะก่อนหน้านี้เราได้เห็นข่าวว่า เรียวตะ มุราตะ อาจจะได้ชกกับ ซาอูล อัลวาเรซ รวมไปถึงในตอนนี้ ซาอูล อัลวาเรซ ก็มีข่าวว่าอาจจะชกไฟท์หน้ากับ บิลลี่ โจ ซอนเดอร์ส ซึ่งเป็นนักชกของสหราชอาณาจักร

ทั้งนี้ไฟท์กับ บิลลี่ โจ ซอนเดอร์ส นั้น ดูเหมือนจะมีแผนการให้ชกกันที่สหรัฐอเมริกา นักชกที่น่าจะได้ชกกับ ซาอูล อัลวาเรซ ที่สหราชอาณาจักร จึงน่าจะเป็นทาง คอลลั่ม สมิธ มากกว่า

ในอดีตนักมวยที่มีชื่อเสียงจะต้องไปชกที่สหรัฐอเมริกา ทำให้นักมวยที่เป็นชาวสหรัฐอเมริกาโดยกำหนิดยอมถูกมองว่าแข็งแกร่งเพราะอย่างน้อยเขาก็ได้เปรี่ยบในเรื่องของการปรับตัวให้เข้ากับเวลาและสถาพอากาศ แต่ในปัจจุบันความเชื่อดังกล่าวได้เริ่มมีการเปลี่ยนแปลงเพราะมวยชิงแชมป์โลกในรุ่นใหญ่ในช่วง 10 ปีหลังมานี้มีการจัดการชกที่ฝั่งยุโรปบ่อยกว่าเพราะแชมป์โลกหลายๆคนเป็นชาวยุโรป ส่วนในรุ่นเล็กเองก็มีการจัดการชกขึ้นที่ญี่ปุ่นค่อนข้างถี่โดยเฉพาะในช่วงวันสิ้นปีอาจจะมีการชิงแชมป์โลก 5 ถึง 6 เส้นในช่วงเวลาสัปดาห์เดียว

และที่สำคัญในตอนนี้ที่ตะวันออกกลางเริ่มให้ความสนใจจะจัดการแข่งขันชกมวยสากลอาชีพแล้ว ถ้าหากว่าประเทศอย่างซาอุดีอาระเบียหรือ UAE ต้องการจะจัดอย่างจริงจัง เม็ดเงินที่พวกเขามีคงจะสามารถดึงนักชกดังๆจากทั่วโลกไปชกที่ประเทศของเขาได้อย่างสบายๆ