โลมาเชนโก้ คิดว่า เดวิส อาจจะอยากชกกับเขา แต่ เมย์เวทเธอร์ คงไม่ให้ชก

 

เจอร์วอนต้า เดวิส แชมป์โลก WBA รุ่นไลท์เวตได้เลื่อนพิกัดมาชกที่รุ่นไลท์เวตได้ไม่นาน โดยในตอนนี้ที่เลื่อนพิกัดขึ้นมา เจอร์วอนต้า เดวิส ได้เปิดเผยว่าเขาต้องการกจะชกกับ วาซิล โลมาเชนโก้ แต่ในความคิดของ วาซิล โลมาเชนโก้ แล้ว เขาไม่คิดว่าตัวเขาจะได้ชกกับ เจอร์วอนต้า เดวิส ถึงแม้ว่า เจอร์วอนต้า เดวิส จะครองเข็มขัด WBA ที่ถือเป็นผู้ท้าชิงโดยตรงของแชมป์ซูเปอร์แชมป์โลก WBA รุ่นไลท์เวตของเขาก็ตาม

"ในตอนนี้ผมไม่คิดว่าเขาจะได้ชกกับผม เขาอาจจะอยากชกกับผม แต่โปรโมเตอร์ของเขาคงจะไม่ยอม" วาซิล โลมาเชนโก้ กล่าว

โปรโมเตอร์ของ เจอร์วอนต้า เดวิส คือ ฟลอย เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ และ เจอร์วอนต้า เดวิส ถือได้ว่าเป็นตัวเงินตัวทองของ เมย์เวทเธอร์ โปรโมชั่น ด้วยความสามารรถทางด้านการชกมวยรวมถึงความสามารถในการพูดเพื่อโปรโมทไฟท์ทำให้ เจอร์วอนต้า เดวิส จึงถูกดูแลอย่างดี คู่ชกของ เจอร์วอนต้า เดวิส ทุกคนจึงเป็นคนที่ดูแล้วไม่สามารถสร้างปัญหาให้กับ เจอร์วอนต้า เดวิส ได้

เมื่อดูจากการเลือกคู่ชกที่ผ่านมาของ เจอร์วอนต้า เดวิส กับความสัมพันธ์ของ ฟลอย เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ กับ บ็อม อารัม เจ้าของท็อปแรงค์ต้นสังกัดของ วาซิล โลมาเชนโก้ แล้ว โอกาสที่ไฟท์ระหว่าง วาซิล โลมาเชนโก้ กับ เจอร์วอนต้า จะเกิดขึ้นได้คงจะยากพอๆกับการจัดไฟท์ระหว่าง ฟลอย เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ กับ แมนนี่ ปาเกียว ที่กว่าจะเกิดขึ้นจริงๆก็กินเวลาไปหลายปี