โจชัว เตือน ไวท์ ชกกันอีกรอบ ไวท์ จะโดนชกอยู่ข้างเดียว

 

แชมป์โลก WBO, IBF และซูเปอร์แชมป์โลก WBA รุ่นเฮฟวี่เวต แอนโทนี่ โจชัว ได้ออกมาเผิดเผยว่า ดิลเลี่ยน ไวท์ และ โอเล็กซานเดอร์ อูซีก จะได้โอกาสชกกับตัวเขาเองในอนาคต

เมื่อปีพุทธศักราช 2558 แอนโทนี่ โจชัว เคยชนะน็อค ดิลเลี่ยน ไวท์ ในการชิงแชมป์ของสหราชอาณาจักร และเมื่อปีที่แล้วได้มีการเจรจาเพื่อจัดไฟท์รีแมทต์แต่ไฟท์ก็ไม่เกิดขึ้นเพราะตกลงค่าตัวกันไม่ได้

"ผมเคยเสนอให้เขาได้ชิงแชมป์โลกเมื่อปีที่แล้วตอนเดือนเมษายน แต่เขาปฏิเสธ บางทีเขาอาจจะต้องการแชมป์ WBC ถ้าผมได้ชกกับ ไทสัน ฟิวรี่ จริง คราวนี้ถึงเขาไม่อยากชกกับผมเขาก็เลี่ยงไม่ได้ถ้าเขาต้องการแชมป์ WBC จริงๆ"

"หลังจากที่ผมชนะ ไทสัน ฟิวรี่, ดิลเลี่ยน ไวท์ จะได้โอกาส แต่มันจะไม่ดีกับตัวเขา เพราะจะเป็นผมที่ชกเขาฝ่ายเดียว" แอนโทนี่ โจชัว กล่าวถึง ดิลเลี่ยน ไวท์

นอกจาก ดิลเลี่ยน ไวท์ แล้วนักชกอีกหนึ่งคนที่ถูกเชื่อมโยงกับ แอนโทนี่ โจชัว ก็คือ โอเล็กซานเดอร์ อูซีก ซึ่งเป็นผู้ท้าชิงไฟท์บังคับของแชมป์โลก WBO ที่ แอนโทนี่ โจชัว ครองอยู่ และทาง แอนโทนี่ โจชัว ก็ได้กล่าวว่า โอเล็กซานเดอร์ อูซีก จะได้โอกาสชกกับเขาเหมือนกัน ถ้า ดิลเลี่ยน ไวท์ กับ ไทสัน ฟิวรี่ ไม่ชกกับเขา

"เขาเป็นผู้ท้าชิงของ WBO ถ้า ดิลเลี่ยน ไวท์ และ ไทสัน ฟิวรี่ ไม่ชกกับผมเขาจะได้โอกาส" แอนโทนี่ โจชัว กล่าวถึง โอเล็กซานเดอร์ อูซีก