ฮาร์นี่ หลุดพูดสุ่มเสี่ยงเหยียดสีผิว

 

เดวิน ฮาร์นี่ แชมป์ลาพักรุ่นไลท์เวตของ WBC ได้ให้ความเห็นถึงความเป็นไปได้ในไฟท์กับ วาซิล โลมาเชนโก้ ซึ่งคำพูดของเขาอาจจะก่อปัญหาให้กับตัวเขาเมื่อมันมีคำที่อาจจะเป็นประเด็นถึงการแบ่งแยกสีผิว

"ผมไม่เคยแพ้เด็กผิวขาวเลยในชีวิตนี้ ผมไม่สนใจว่าคนอื่นจะพูดยังไง ไม่มีวันที่คนผิวขาวจะชนะผม ชกกับคนผิวขาว 10 ครั้ง ผมจะชนะ 10 ครั้ง" เดวิน ฮาร์นี่ กล่าวกับ 78SPORTSTV

ในวงการกีฬานักกีฬาถือได้ว่าเป็นฮีโร่ของเด็กๆ การเหยียดผิว เชื้อชาติหรือเพศ เป็นสิ่งที่ยอมรับไม่ได้ และมีนักกีฬาหลายๆคนที่ต้องหมดอนาคตเพราะเรื่องนี้

ทั้งนี้หลังจากที่เรื่องนี้เป็นข่าว เดวิน ฮาร์นี่ ก็ได้ออกมาปฏิเสธว่าเขาไม่ได้เหยียดสีผิวผ่านโซเชียลมีเดีย

"ผมไม่ได้เหยียดผิวและจะไม่มีวันเหยียดผิว ผมแค่ไล่ตามความยิ่งใหญ่ให้กับตนเองเท่านั้น" เดวิน ฮาร์นี่ เผยแพร่ในทวิสเตอร์ส่วนตัว

ประเด็นเรื่องการเหยียดสีผิว เชื้อชาติหรือเพศ นั้นเป็ฯเรื่องที่ละเอียดอ่อน แม้ผู้ที่พูดจะไม่คิดอะไรแต่มันไม่ได้หมายความว่าผู้ที่ฟังจะไม่ได้รับผลกระทบ ดังนั้นการออกมาปฏิเสธว่าไม่มีความตั้งใจคงจะไม่สามารถลบล้างความผิดได้

โดยปกติแล้วชาวผิวสีและชาวเอเชียมักจะเป็นฝ่ายที่ถูกเหยียดแต่ในครั้งนี้เป็นฝ่ายชาวผิวสีที่ไปเหยียดผู้ที่มีเชื้อสายคอเคซอยด์ สิ่งที่น่าสนใจก็คือสังคมจะมีความเห็นอย่างไรกับเรื่องนี้