ทีโอฟิโม โลเปซ ไม่คิดว่าไฟท์กับ วาซิล โลมาเชนโก้ จะเกิน 8 ยก

 

ในวันที่ 30 พฤษภาคมที่จะถึงนี้ เมดิสันสแควร์การ์เด้น ได้ถูกจองให้เป็นที่จัดการแข่งขันระหว่าง แชมป์โลก WBO ซูเปอร์แชมป์โลก WBA และแชมป์ Franchise รุ่นไลท์เวต วาซิล โลมาเชนโก้ กับ แชมป์โลก IBF รุ่นไลท์เวต ทีโอฟิโม โลเปซ แต่การชกในวันนั้นคงจะไม่สามารถเกิดขึ้นได้แล้ว

และในช่วงที่ยังไม่สามารถกำหนดเวลาในการชกใหม่ได้ ทีโอฟิโม โลเปซ ก็ได้เข้าไปตอบคำถามของแฟนมวยใน Reddit เกี่ยวกับไฟท์ของเขากับ วาซิล โลมาเชนโก้ ซึ่งทาง ทีโอฟิโม โลเปซ ได้เปิดเผยว่าตัวเขาและ วาซิล โลมาเชนโก้ นั้นมีเป้าหมายเดียวกันและเขาเคารพในตัว วาซิล โลมาเชนโก้

"เรามีเป้าหมายเดียวกัน เขาพยายามครองแชมป์โลกทุกเส้นในรุ่น และเขายังทำไมสำเร็จ เขาต้องการจะเพิ่มความสำเร็จในประวัติของเขา ผมไม่สามารถพูดได้ว่าผมชื่นชมการกระทำของเขาเพราะผมไม่ได้ชื่นชมมัน แต่จากที่ๆเขามา(เจ้าของเหรียญทองโอลิมปิก 2 สมัย)และสิ่งที่เขาทำสำเร็จ เขาจะเข้าสู่หอเกียรติยศอย่างแน่นอน เขายังขาดแชมป์โลกอีก 1 เส้น และสำหรับผม ผมก็กำลังทำในสิ่งที่ยิ่งใหญ่ พยายามจะสร้างประวัติศาสตร์ เป็นแชมป์โลกหนึ่งเดียวตอนอายุ 22 ผมจะน็อคเขา" ทีโอฟิโม โลเปซ เผย

และเมื่อถูกถามว่าการชกกับ วาซิล โลมาเชนโก้ จะจบที่ยกไหน ทีโอฟิโม โลเปซ ก็ได้ตอบไปว่า

"ตามปกติแล้ว เมื่อตอนที่ผมอยู่ในค่ายฝึก ผมมักจะบอกว่ามันจะไม่เกินยก 8 ตอนที่ผมฝึกซ้อมผมรู้ว่าผมทำอะไรได้ ผมเคยบอกว่าไฟท์กับ (ริชาร์ด)กอมมี จะไม่เกินยก 6 เมื่อผมกลับไปฝึกซ้อมอีกครั้งพวกคุณสามารถถามผมใหม่ได้ แต่ตอนนี้ผมจะบอกว่าไม่เกินยก 8"