แดนนี่ การ์เซีย จะไม่แขวนนวมที่ 147 ปอนด์

 

แดนนี่ การ์เซีย อดีตแชมป์โลก 2 รุ่นต้องการที่จะกลับมาเป็นแชมป์โลกอีกครั้งให้เร็วที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ เขาจั้งเป้าหมายจะชกกับนักชกชื่อดังหลังจากที่การแข่งขันมวยสากลกลับมาจัดได้อีกครั้ง และเขาก็มีแผนที่จะเลื่อนไปชกที่ 154 ปอนด์อีกด้วย

การเลื่อนไปที่ 154 ปอนด์ นั้นเป็นแผนการของ แดนนี่ การ์เซีย มาตลอด ในตอนนี้ แดนนี่ การ์เซีย มีอายุ 32 ปีแล้ว โดยไฟท์ล่าสุดเขาชกกับ ไอแวน เรดคาช ซึ่งเขาสามารถเอาชนะคะแนนได้ด้วยมติเป็นเอกฉันท์ และหลังจากนี้เขาต้องการกับนักชกที่มีประวัติที่สูงกว่านี้

"ผมต้องการจะเป็นแชมป์โลก 3 รุ่น มันเป็นเป้าหมายของผมมาเสมอ คว้าแชมป์ที่ 140, 147 และ 154 เป็นเป้าหมายในการชกมวยของผม ผมรู้สึกว่าจนกว่าจะคว้าแชมป์ที่ 154 ปอนด์ เรื่องราวของผมจะยังไม่ถึงตอนจบ" 

"ผมรู้สึกว่าผมมีอีก 2 ไฟท์ให้ชกในรุ่นนี้ แมนนี่ ปาเกียว หรือ เออร์โรล สเปนซ์ หลังจากนั้นผมอยากแก้มือกับ คีธ เธอร์แมน หรือ ชอว์น พ็อตเตอร์ หลังจากนั้นที่ 147 ปอนด์ก็ไม่เหลืออะไรให้ผมทำแล้ว" แดนนี่ การ์เซีย กล่าว กับ The PBC Podcast

การเป็นแชมป์โลก 3 รุ่นเป็นสิ่งที่นักมวยหลายๆคนต่างก็พูดถึง แต่กับนักชกที่ชกอยู่ที่รุ่นเวลเธอร์เวตที่เป็นหนึ่งในรุ่นที่มีเม็ดเงินมากที่สุดนั้นถือเป็นเรื่องแปลกอยู่พอสมควร เพราะตัว แดนนี่ การ์เซีย ก็ไม่ใช่นักชกที่มีรูปร่างใหญ่จึงไม่น่าจะมีปัญหากับการทำน้ำหนัก และเขาไม่เหมือน แมนนี่ ปาเกียว หรือ ฟลอย เมย์เวลเธอร์ จูเนียร์ ที่เลื่อนไปชกที่พิกัดสูงกว่า 147 ปอนด์ เพราะในตอนนี้เขาไม่มีใครในรุ่น 147 ปอนด์ ให้ชกด้วยแล้ว

ทั้งนี้ในช่วงเวลานี้การไปที่รุ่น 154 ปอนด์ อาจจะมีโอกาสคว้าแชมป์โลกได้ง่ายกว่าการที่ชกอยู่ที่ 147 ปอนด์ เพราะนักชกชั้นนำของรุ่น 154 ปอนด์ ต่างก็ตัดสินใจเลื่อนพิกัดไปที่ 160 ปอนด์ เพื่อโอกาสในการชกกับ ซาอูล อัลวาเรซ แล้วหลายคน