ประธาน WBC สนับสนุนความคิดชกแบบไม่มีคนดู

 

จากการแพร่ระบาดของโคโรนาไวรัส ทำให้การชกมวยไม่สามารถเกิดขึ้นได้เนื่องจากพบปะของผู้คนถือเป็นความเสี่ยงของการแพร่ระบาด แต่เมื่อหยุดการชกมวยทำให้นักมวยและทีมงานผู้มีส่วนเกี่ยวข้องขาดรายได้ที่ควรจะได้รับในเวลาปกติไป จึงมีบางกลุ่มที่ออกมาเสนอแนวคิดที่จะจัดการชกโดยที่ไม่มีผู้เข้าชม ซึ่งมีทั้งผู้ที่สนับสนุนความคิดนี่และผู้ที่คัดค้าน

ประธานของ WBC อย่าง มัวริซิโอ สุไลมาน เป็นหนึ่งในผู้ที่สนับสนุนแนวที่ที่จะจัดการชกโดยที่ไม่มีผู้เข้าชม

"เรากำลังพัฒนากระบวนการชกในห้องปิดโดยไม่มีผู้ชมในช่วงของการแพร่ระบาด ซึ่งมันจะต้องใช้เวลามากกว่า 1 เดือน(ในการเตรียมจัดการชก) มันเป็นเรื่องที่ต้องจัดการอย่างดี" มัวริซิโอ สุไลมาน กล่าว

มีการเปิดเผยว่าขั้นตอนที่ มัวริซิโอ สุไลมาน กล่าวถึงนั้นทางนักมวยและทีมงานอาจจะต้องถูกกักตัวไว้ในสถานที่แห่งหนึ่งก่อนการชกซึ่งจะกินเวลาถึง 1 เดือน เพื่อความปลอดภัย

ผลกระทบหลักๆที่เกิดขึ้นจากการแพร่ระบาดในตอนนี้คือการที่ธุรกิจต่างๆไม่สามารถดำเนินการได้ กับคนสำคัญคงจะสามารถประคองตัวเองให้อยู่รอดในช่วงนี้ได้ แต่กับผู้ที่มีรายได้น้อยหรือผู้ที่มีภาระทางการเงินต่างๆเขาคงไม่สามารถอยู่รอดได้ถ้าหากว่าขาดรายได้ไปแม้จะเป็นช่วงเวลาไม่กี่สัปดาห์ การดำเนินธุรกิจโดยให้ความสำคัญกับความปลอดภัยอย่างเคร่งครัดอาจจะเป็นตัวเลือกที่ดีแต่มันก็จะมาพร้อมกับความเสี่ยงในเรื่องของสุขภาพและชีวิต