บิเธอร์บิเยฟ รับสนใจ อูซีก ตอนที่เป็นแชมป์โลกหนึ่งเดียวของรุ่นครุยเซอร์เวต

 

อาร์เธอร์ บิเธอร์บิเยฟ แชมป์โลก WBC และ IBF รุ่นไลท์เฮฟวี่เวต เปิดเผยว่าเขาสนใจที่จะชกกับ โอเล็กซานเดอร์ อูซีก ในตอนที่ โอเล็กซานเดอร์ อูซีก ครองแชมป์โลกทั้ง 4 เส้นของรุ่นครุยเซอร์เวต

โอเล็กซานเดอร์ อูซีก นั้นชกในพิกัดตรุยเซอร์เวต ครั้งสุดท้ายเมื่อ 2 ปีที่แล้วในไฟท์ที่เขาน็อค โทนี่ เบลลูว์ หลังจากนั้นเขาได้เลื่อนไปชกที่เฮฟวี่เวตและได้เอาชนะ แชต วิธเธอร์สบูน เมื่อปีที่แล้ว ในตอนนี้เขาเป็นผู้ท้าชิงไฟท์บังคับของแชมป์โลก WBO รุ่นเฮฟวี่เวต และมีกำหนดการชกที่ยังไม่สามารถระบุวันเวลาได้กับ ดิเรค ชิโซร่า

อาร์เธอร์ บิเธอร์บิเยฟ นั้นเคยชกกับ โอเล็กซานเดอร์ อูซีก มาแล้วหลายครั้งในตอนชกสมัครเล่น โดยครั้งสุดท้าย โอเล็กซานเดอร์ อูซีก เป็นฝ่ายที่ชนะคะแนนไปในการแข็งขันโอลิมปิกที่ลอนดอน และเขาก็อยากจะแก้มือในการชกอาชีพ

"ผมสนใจจะชกกับ อูซีก มากตอนที่เขาเป็นแชมป์โลกคนเดียวของรุ่น(ครุยเซอร์เวต)"

"ผมเคยคุยเรื่องสัญญาชกกับทั้ง แมทต์รูม และ ท็อปแรงค์ ข้อเสนอของพวกเขาแทบจะเหมือนกันหมด ผมเลยคุยกับผู้จัดการว่าถ้า เอ็ดดี้ เฮิร์น รับรองว่าผมจะได้ชกที่ครุยเซอร์เวตกับ อูซีก ผมจะเซ็นสัญญากับเขา"

"พวกเขาเอากลับไปคิดแต่ไม่มีคำตอบจากพวกเขา บางทีพวกเขาอาจจะไม่สนใจ แต่ผมสนใจมาก พวกเรามีเรื่องราวกันมาก่อน" อาร์เธอร์ บิเธอร์บิเยฟ กล่าว