ลี เซลบี ยันจะไม่กลับเข้ายิมจนกว่าจะปลอดภัย

 

ลี เซลบี อดีตแชมป์โลกชาวสหราชอาณาจักร จะไม่นำตัวเองเข้าไปเสี่ยงกับการติดเชื้อโคโรนาไวรัสที่กำลังระบาดอยู่ เพื่อความปลอดภัยของตัวเขาและครอบครัว โดยเขาจะไม่กลับไปฝึกซ้อมที่ยิมจนกว่าจะมั่นใจว่าปลอดภัย

ในตอนนี้ ลี เซลบี มีกำหนดการชิงตำแหน่งผู้ท้าชิงไฟท์บังคับแชมป์โลก IBF รุ่นไลท์เวต กับ จอร์ช แคมโบสอัส จูเนียร์ ในเดือนกรกฎาคมที่จะถึงนี้ ซึ่ง เอ็ดดี้ เฮิร์น มั้นใจว่าในตอนนั้นมวยจะกลับมาชกได้

"ผมมักจะอยู่ในยิม ผมฝึกอยู่เสมอ ถ้าผมต้องชกเพื่อเก็บสถิติวันพรุ่งนี้ผมก็จะชกได้ แต่ซ้อมเพื่อไฟท์สำคัญอย่างนี้ คุณต้องการการเตรียมตัวที่ถูกต้อง ผมต้องการฝึกซ้อมอย่างมีคุณภาพประมาณ 6 สัปดาห์ แต่ผมต้องการความมั่นใจในการกลับไปที่ยิม"

"ที่บ้านของผมมีคนสองคนที่จะมีความเสี่ยง ภรรยาของผมอ่อนแอโดยกำเนิด เธอเกิดมาพร้อมกับรู 2 รูที่หัวใจ แต่หลังจากการผ่าตัดในตอนเป็นเด็กก็ใช้ชีวิตได้ปกติ แต่ก็ยังมีความเสี่ยงอยู่"

"ลูกสาวผมก็เป็นโรคหอบหืด ดังนั้นผมต้องมั่นใจว่าผมจะไม่นำอะไรกลับไปที่บ้าน นั้นเป็นปัญหาเดียวของผม" ลี เซลบี กล่าว

ถ้าหากว่าต้องชกในเดือนกรกฎาคมและต้องการเวลาซ้อม 6 สัปดาห์ นั้นหมายความว่าเดือนหน้า ลี เซลบี อาจจะต้องเริ่มฝึกซ้อมแล้ว ซึ่งดูแล้วสถานะการณ์การแพร่ระบาดน่าจะยังไม่คลี่คลาย ทาง ลี เซลบี คงจะต้องคิดให้ถี่ถ้วนถึงการเตรียมตัวขึ้นชกในไฟท์นี้ ถ้าหากว่าการชกสามารถเกิดขึ้นได้จริง