จอช เทเลอร์ เตรียมพร้อมเสมอแม้จะยังไม่มีกำหนดการชก

 

จอช เทเลอร์ แชมป์โลก IBF และซูเปอร์แชมป์โลก WBA ชาวสหราชอาณาจักร ได้เปิดเผยว่าแม้ในตอนนี้ไฟท์ของเขาจะถูกยกเลิกไปแล้วและยังไม่มีกำหนดการใหม่ แต่เขาก็เตรียมพร้อมอยู่ตลอดเวลา

"ผมมีความคิดว่าโทรศัพท์(ติดต่อไปชก)อาจจะดังได้ทุกเมื่อ ดังนั้นผมจะรักษาร่างกายให้พร้อมอยู่เสมอ" จอช เทเลอร์ กล่าวกับ Skysports

เดิมที่ จอช เทย์เลอร์ นั้นมีกำหนดการป้องกันแชมป์โลกกับผู้ท้าชิงไฟท์บังคับของ IBF อย่าง ดาวเหนือ เรือใบไข่มุก ในวันที่ 2 พฤษภาคมที่จะถึงนี้ที่เมืองกลาสโกว์ประเทศสก็อตแลนด์ ซึ่งไฟท์ของเขาก็มีชะตากรรมเหมือนกับไฟท์อื่นๆนั้นก็คือถูกยกเลิกไปเพราะโรคระบาด

ไฟท์นี้ควรจะเป็นไฟท์เปิดตัวของ จอช เทเลอร์ กับต้นสังกัดใหม่อย่างท็อปแรงค์ ซึ่งจะเป็นครั้งแรกที่เขาจะขึ้นชกในฐานะแชมป์โลก 2 สถาบัน และมันยังเป็นไฟท์ที่จะเปิดตัว ดาวเหนือ เรือใบไข่มุก สู่สายตาชาวโลก

ในสหราชอาณาจักรนั้นมาตรการกักตัวได้เริ่มวันที่ 23 มีนาคม ซึ่งจะมีผลถึงวันที่ 7 พฤษภาคม โดยในช่วงแรกจะเริ่มผ่อนปรนจากธุรกิจเล็กๆและการไปโรงเรียนก่อน ในส่วนของการจัดการชกมวยนั้นคงจะยังไม่เกิดขึ้นในเร็วๆนี้

"ถ้ามีการโทรมาบอกว่าไฟท์จะเกิดขึ้นเมื่อไหร่ มันอาจจะเป็นในอีกแค่ 6 ถึง 8 สัปดาห์ข้างหน้าก็ได้ ซึ่งมันไม่ได้แย่อะไรเพราะผมพร้อมอยู่ตลอด ที่ผมต้องการมีแค่การซ้อมลงนวมและปรับการชก เพราะผมไม่ได้ลงนวมเลย"

"นอกเหนือจากนั้น ผมมีร่างกายที่พร้อมอยู่แล้ว ดังนั้นผมจะไม่กังวลอะไรมาก" จอช เทเลอร์ กล่าว