ซานตา ครูซ เผยถ้าไม่ได้ชกกับ เจอร์วอนต้า เดวิส ก็ขอชกกับ แกรี่ รัสเซล

 

เหมือนๆกับนักมวยทุกคน ลีโอ ซานตา ครูซ เจ้าของซูเปอร์แชมป์โลก WBA รุ่นซูเปอร์เฟเธอร์เวต ยังไม่รู้ว่าเขาจะสามารถขึ้นชกไฟท์หน้าได้เมื่อไหร่ และในตอนนี้ตัวเลือกนักชกที่มีชื่อเสียงที่เขาสามารถชกด้วยได้(เมื่อมวยกลับมาชกได้)เหลือน้อยลงเรื่อยๆ

ลีโอ ซานตา ครูซ นั้นมีข่าวว่าจะได้ชกกับ เจอร์วอนต้า เดวิส แต่ในตอนนี้ เจอร์วอนต้า เดวิส นั้นชกที่ 135 ปอนด์ ในขณะที่ทาง ลีโอ ซานตา ครูซ ต้องการชกที่ 130 ปอนด์ ทำให้มีโอกาสที่ไฟท์จะไม่เกิดขึ้น ซึ่งทาง ลีโอ ซานตา ครูซ ก็มีตัวเลือกสำรองสำหรับกรณีที่ไม่สามารถชกับ เจอร์วอนต้า เดวิส ได้

"เรายังไม่รู้ว่าเมื่อไหร่ เราทำได้แค่รอให้เรื่องพวกนี้จบลง หวังว่าผมจะสามารถชกกับ เดวิส ได้ในฤดูร้อนนี้"

"ตัวเลือกที่สองของผมถ้า แทงค์(ฉายาของ เจอร์วนต้า เดวิส)ไม่อยากชกคือ แกร่ รัสเซล เราได้คุยกันแล้วว่าผมอยากชกไฟท์นี้ หวังว่าจะได้ชกกับ แทงค์ ถ้าไม่ได้ เราต้องการ แกรี่ รัสเซล" ลีโอ ซานตา ครูซ กล่าว

ก่อนหน้านี้ แกรี่ รัสเซล จูเนียร์ ได้ออกมาเปิดเผยว่าเขาจะเลื่อนพิกัดขึ้นไปชกที่ 135 ปอนด์ ซึ่งมันจะเป็นการเลื่อนพิกัดถึง 2 รุ่นในครั้งเดียว ซึ่งต้องยอมรับว่าด้วยรูปร่างของ แกรี่ รัสเซล จูเนียร์ การเลื่อนไปชกที่เดียว 2 รุ่นคงจะไม่ใช่ความคิดที่ดีเขาควรจะลองมาชกที่ 130 ปอนด์ก่อน เพื่อประเมินฝีมือของเขา่ในรุ่นที่สูงขึ้น แต่ด้วยอายุของ แกรี่ รัสเซล จูเนียร์ ที่เข้าไปสู่วัย 31 ปีแล้ว การหยุดรุ่น 130 ปอนด์ ก่อนที่จะไปที่ 135 ปอนด์ ที่เป็นเป้าหมายของเขาอาจจะเป็นเรื่องที่เสียเวลาเกินไป