ออสก้า วัลเดซ ขอชกกับ มิเกล เบอร์เชลท์ เท่านั้น

 

อดีตแชมป์โลก WBO รุ่นเฟเธอร์เวต ออสก้า วัลเดซ ตั้งเป้าหมายอย่างเต็มที่ที่จะใช้สิทธิการเป็นผู้ท้าชิงไฟท์บังคับกับ แชมป์โลก WBC รุ่นซูเปอร์เธอร์เวต ที่ตอนนี้เป็นของ มิเกล เบอร์เชลท์

ออสก้ล วัลเดซ เลื่อนพิกัดมาชกที่ 130 ปอนด์ เมื่อเดือนพฤษภาคมปีที่แล้ว ซึ่งเขาสามารถคว้าตำแหน่งผู้ท้าชิงไฟท์บังคับของ แชมป์โลก WBC รุ่นซูเปอร์เฟเธอร์เวต ได้ในไฟท์ดังกล่าวหลังจากที่เอาชนะน็อค อดัม โลเปซ ในยกที่ 7 และเขาไม่สนใจการชิงแชมป์เฉพาะกาลเขามีความต้องการจะชกกับ มิเกล เบอร์เชลท์ เท่านั้น

"มีแค่ไฟท์เดียวในหัวของผมเท่านั้น นั้นก็คือ เบอร์เชลท์ ผมเป็นผู้ท้าชิงไฟท์บังคับ มันจะเป็นไฟท์บังคับ มันเคยมีข่าวว่าเราจะชกกันวันที่ 9 พฤษภาคม ผมถึงกับไปเข้าค่ายฝึกเพื่อเตรียมพร้อม แต่สุดท้ายก็เป็นไฟท์ วิคตอร์ พ็อสทอล กับ โฮเซ่ รามิเรซ ที่ชกกันในวันนั้น หลังจากนั้นผมก็ฝึกซ้อมต่อไป การฝึกไม่ได้ทำร้ายอะไรผม"

"มันเป็นไฟท์ที่ยังไม่ถูกประกาศ แต่มันเป็นไฟท์บังคับ เป็นไฟท์ที่ต้องเกิดขึ้น ในความคิดของฝังผม เราได้เหมือนได้เซ็นสัญญาไปแล้วเพราะผมต้องการเข็มขัดเส้นนั้น ผมต้อกงารทำให้มันเป็นทางการ ผมได้ฝึกเพื่อชกไฟท์นั้นแล้ว ตอนนี้ผมจะฝึกอยู่ที่บ้าน มันเป็นสิ่งที่เกิดขึ้น ผมคิดว่า เบอร์เชลท์ เป็นนักชกที่แกร่วงที่สุดในรุ่น นั้นคือเห็นผลที่ผมจะชกกับเขา" ออสก้ล วัลเดซ  กล่าว

นี่อาจจะไม่ใช่แค่โอกาสสำหรับ ออสก้า วัลเดซ มันอาจจะเป็นโอกาสของ มิเกล เบอร์เชลท์ ด้วยเพราะในตอนนี้ที่รุ่น 130 ปอนด์ แทบจะไม่เหลือใครให้ มิเกล เบอร์เชลท์ ชกด้วยแล้ว การที่มีนักชกที่เคยเป็นแชมป์โลกเลื่อนขึ้นมาจากพิกัดล่างๆจึงจะเป็นสิ่งที่เพิ่มความน่าสนใจให้กับรุ่นนี้ได้