อารัม ชี้ไฟท์ สเปนซ์ - ครอว์ฟอร์ต จะขึ้นปีหน้าหลังจากที่ปลอดภัยจากโรคระบาดแล้ว

 

หากพูดถึงไฟท์ในฝันของรุ่นเวลเธอร์เวตในยุคนี้แล้วคงไม่พ้นไฟท์ระหว่าง แชมป์โลก WBC ละ IBF เออร์โรล สเปนซ์ จูเนียร์ กับแชมป์โลก WBO เธอร์เร้น ครอว์ฟอร์ต

ไฟท์ดังกล่าวควรจะเกิดขึ้นในช่วงต้นปีนี้ แต่ว่าทาง เออร์โรล สเปนซ์ ดันเกิดอุบัติเหตุทำให้ต้องพักยาว จึงมีการคาดการว่าไฟท์จะเป็นปลายปีนี้ แต่ก็มีการแพร่ระบาดของโคโรนาไวรัสทำให้การชกมวยต้องหยุดไปอย่างไม่มีกำหนด

อย่างไรก็ตาม บ็อบ อารัม โปรโมเตอร์ของ ท็อปแรงค์ ก็ได้คิดในแง่ดีว่าการแพร่ระบาดของโคโรนาไวรัสจะควบคุมได้ในอนาคตและไฟท์ระหว่าง เออร์โรล สเปนซ์ กับ เธอร์เร้น ครอว์ฟอร์ต จะเกิดขึ้นในปีหน้า

"ถ้าเราไม่มีการแพร่ระบาดของโคโรนาไวรัส และการชกมวยจัดขึ้นในเดือนมีนาคมถึงปัจจุบันได้ เราจะคุยกันถึงไฟท์ระหว่าง ครอว์ฟอร์ต กับ สเปนซ์ ในช่วงสิ้นปีนี้ ผมเชื่อว่ามันจะเกิดขึ้น และผมยังหวังว่ามันจะเกิดขึ้นในปีหน้าหลังจากที่สถานะการณ์นี้สิ้นสุด" บ็อบ อารัม กล่าว

ในตอนนี้ได้เริ่มมีการชกมวยสากลอาชีพในเกาหลีใต้และนิคารากัวแล้ว และหลายๆประเทศก็ได้เริ่มให้ข้อมูลถึงการปลดล็อกกฎที่ให้ประชาชนต้องอยู่แต่ที่บ้าน รวมถึงในวงการมวยก็เริ่มมีการพูดถึงการชกแบบไม่มคนดู ทำให้คาดว่าหากว่าตัวเลขของผู้ติดเชื้อไม่พุ่งขึ้นมาอีกครั้ง เราคงจะได้เห็นการชกมวยสากลอาชีพกลับมาจัดทั่วโลกอีกครั้งใน 2-3 เดือนนี้

สำหรับไฟท์ระหว่าง ออร์โรล สเปนซ์ กับ เธอร์เร้น ครอว์ฟอร์ต นั้นคงจะต้องใช้เวลาไม่น้อยกว่าจะเกิดขึ้นได้ เพราะถึงแม้จะหายดีแล้วแต่คาดว่าทาง เออร์โรล สเปนซ์ คงจะต้องการขึ้นชกอย่างน้อย 1 ไฟท์เพื่อลับฝีมือก่อนจะชกกับ เธอร์เร้น ครอว์ฟอร์ต