ไมกี้ การ์เซีย อาจจะแขวนนวมไปแล้วถ้าไม่ได้หยุดชกไปช่วงหนึ่ง

 

ไมกี้ การ์เซีย อดีตแชมป์โลก 4 รุ่น ได้เคยหยุดชกไปกว่า 2 ปีครึ่ง ในช่วงที่เขากำลังมีชื่อเสียงและอยู่ระดับสูงของอาชีพ ซึ่งตัวเขาได้ออกมาเปิดเผยว่าถ้าตอนนั้นเขาไม่ได้หยุดพักการชก เขาในตอนนี้ อาจจะแขวนนวมไปแล้ว

"ตอนนี้ที่ผมเริ่มชกอาชีพ ผมมีตัวเลขในใจแล้ว ในตอนที่อายุ 30 ผมอาจจะแขวนนวม ถ้าผมไม่หยุดไปช่วงหนึ่งผมอาจจะแขวนนวมตอนอายุ 30 ถึง 32 ปี แต่ผมหยุดการชกไปช่วงหนึ่ง ทุกอย่างเลยเปลี่ยนไป ผมอายุ 32 ปีแล้ว ผมรู้สึกว่าผมอยู่ในช่วงที่รุ่งโรจ ผมจะไม่แขวนนวมในเร็วๆนี้" ไมกี้ การ์เซีย กล่าวกับ PBC

ไมกี้ การ์เซีย นั้นเริ่มชกมวยสากลอาชีพตอนปีพุทธศักราช 2549 ในตอนที่เขาอายุ 19 ปี แต่ในตอนที่เขาอายุ 26 ปี เขาก็ต้องหยุดชกไป 2 ปีกว่า จากการที่เขามีปัญหากับ ท็อปแรงค์ ซึ่งเป็นต้นสังกัดของเขาในเวลานั้น

ในตอนนี้ ไมกี้ การ์เซีย ยังมีความตั้งใจจะชกที่รุ่นเวลเธอร์เวตเพื่อที่จะความแชมป์โลกรุ่นที่ 5 และเขาจะยังชกไปอีก 3 ถึง 5 ปี

"โดยส่วนตัวแล้ว ผมคิดว่าผมจะชกต่อไปอีกอย่างน้อย 3 ถึง 5 ปี อย่างไรก็ตามมันมีโอกาสที่สุขภาพผมจะแย่ลงหรือได้รับบาดเจ็บ ถ้าเป็นอย่างนั้นผมจะหยุด แต่ถ้าร่างกายของผมพร้อมชกในการชกระดับนี้ ผมจะชกไปอีก 3 ถึง 5 ปี" ไมกี้ การ์เซีย กล่าวเพิ่มเติม