ออสก้า เดอร์ลา โฮย่า เผย ไรอัน การ์เซีย จะชกกับ ฮอร์เก้ ลินาเรซ เดือนกรกฎาคมนี้

 

ออสก้า เดอร์ลา โฮย่า โปรโมเตอร์ของ โกลเด้นบอยบ็อกซิ่งโปรโมชั่น ได้เปิดเผยว่า ไรอัน การ์เซีย จะรับบททอดสอบครั้งใหญ่ด้วยการชกกับ ฮอร์เก้ ลินาเรซ ในวันที่ 5 กรกฏาคมที่จะถึงนี้

"แผนของผมคือการกลับมาด้วยไฟท์ของ ไรอัน การ์เซีย ในวันที่ 4 กรกฎาคม(ตรงกับวันที่ 5 กรกฎาคมตามเวลาไทย) ซึ่งมันเป็นวันหยุดของสหรัฐอเมริกา ผมมีความคิดที่จะสร้างอันตรายให้กับ ไรอัน การ์เซีย ด้วยไฟท์กับ ฮอร์เก่ ลินาเรซ" ออสก้า เดอร์ลา โฮย่า กล่าว

ไฟท์ระหว่าง ไรอัน การ์เซีย กับ ฮอร์เก้ ลินาเรซ ได้ถูกทั้ง ออสก้า เดอร์ลา โฮย่า และ ไรอัน การ์เซีย กล่าวถึงมาสักพักหนึ่งแล้ว ซึ่งทาง ออสก้า เดอร์ลา โฮย่า ตั้งใจจะให้มันเป็นบททดสอบให้กับ ไรอัน การ์เซีย ก่อนที่จะให้ทาง ไรอัน การ์เซีย ไปชิงแชมป์โลกในรุ่นนี้

รัฐบาลและคณะกรรมการกีฬาของรัฐที่จะจัดไฟท์จะต้องตัดสินใจว่าจะอนุญาตให้มีคนเข้าชมในสนามหรือไม่ ซึ่งหากมองกันตามจริงแล้วไฟท์ระหว่าง ไรอัน การ์เซีย กับ ฮอร์เก้ ลินารเซ นั้นไม่ได้มีความยิ่งใหญ่พอที่จะเป็นไฟท์ที่จะเปิดตัวในการกลับมาชกมวยอีกครั้ง เพราะการแพร่ระบาดของโคโรนาไวรัสอาจจะทำให้แฟนมวยยังไม่กล้าเข้าชมการแข่งขันในสถานที่ที่มีผู้ชมหนาแน่น และ ไรอัน การ์เซีย กับ ฮอร์เก้ ลินารเซ ก็ไม่ได้น่าสนใจถึงขนาดที่แฟนมวยจะยอมเสี่ยงออกมาเข้าชมการแข่งขัน