อาเมียร์ ข่าน ยังหวังจะได้ชกกับ แมนนี่ ปาเกียว

 

อาเมียร์ ข่าน อดีตแชปม์โลกชาวสหราชอาณาจักรกำลังมองหาโอกาสที่จะชกกับไฟท์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในชีวิต ซึ่งหนึ่งในตัวเลือกที่เขาต้องการก็คือ ซูเปอร์แชมป์โลก WBA รุ่นเวลเธอร์เวต อย่าง แมนนี่ ปาเกียว

เมื่อปีพุทธศักราช 2560 อาเมียร์ ข่าน เกือบจะได้ชกกับ แมนนี่ ปาเกียว แต่นักลงทุนที่ได้วางแผนจะจัดการชกให้เกิดขึ้นที่ตะวันออกกลางไม่สามารถหาเงินค้ำประกันได้

"มันยากจะพูด บางครั้งคุณก็ต้องรอคอยอย่างยาวนานเพื่อจะชกในไฟท์อย่าง แมนนี่ ปาเกียว เหมือนกับ เมย์เวทเธอร์ คุณเสียเวลาไปมากเพื่อพยายามให้เขาเซ็นสัญญาเพื่อยืนยันว่าไฟท์จะเกิดขึ้น"

"ผมชกมาเกือบ 40 ไฟท์ ผมจะใช้เวลาที่มีและดูว่ามีตัวเลือกอะไรบ้าง ถ้า แมนนี่ ปาเกียว อยู่ในตัวเลือกมันก็ดีที่จะกลับเข้ายิม" อาเมียร์ ข่าน กล่าวกับ Sky sports

อีก 1 ตัวเลือกที่ยังพอจะสร้างเงินได้นั้นก็คือไฟท์กับคู่ปรับร่วมชาติอย่าง เคล บรู๊ค ซึ่ง อาเมียร์ ข่าน ได้กล่าวว่า เคล บรู๊ค เป็นฝ่ายที่เดินหนีจากการเจรจาเมื่อปีที่แล้วเพราะ เขายืนยันจะชกที่ 147 ปอนด์

"เมื่อผมและ เอ็ดดี้ เฮิร์น คุยกัน เราคุยกันว่าจะชกที่ 147 ปอดน์ หลังจากนั้นการเจรจาก็หยุดไป หลังจากนั้นผมก็ได้ยินว่าเขา(เคล บรู๊ค)ไปชกที่ 154 ปอนด์ เขารู้ว่าผมจะไม่เพิ่มพิกัด มันเป็นเขาที่เดินหนีไปจากการชก เขาเป็นนักชกที่น่านับถือ เขาเป็นนักชกที่ดี มันจะเป็นที่สนใจในสหราชอาณาจักร 147 ปอนด์ เป็นพิกัดที่ผมต้องการ ผมจะไม่เพิ่มหรือลด" อาเมียร์ ข่าน กล่าวถึงการเจรจากับ เคล บรู๊ค