จอช เทเลอร์ เชื่อว่าปีนี้จะยังเป็นปีที่ดีของเขา

 

เมื่อเช้ามืดวันอาทิตย์ที่ผ่านมา จอช เทเลอร์ ควรจะต้องป้องกันแชมป์โลก IBF รุ่นจูเนียร์เวลเธอร์เวต และซูเปอร์แชมป์โลก WBA รุ่นซูเปอร์ไลท์เวต ของเขากับ ดาวเหนือ เรือใบไข่มุก แต่เขากลับต้องใช้เวลาอยู่กับครอบครัวที่บ้านเพื่อที่จะรอฟังข่าวถึงความเป็นไปได้ในการกลับขึ้นชกอีกครั้งในอนาคต

หลังจากที จอช เทเธอร์ เอาชนะ เรจิส โพเกรซ เมื่อปีที่แล้วมันทำให้เขากลายเป็นแชมป์โลก 2 สถาบันและผู้ชนะ WBSS และยังเป็นคนที่ถูกยกให้เป็นเบอร์ 1 ของรุ่น 140 ปอนด์ ปีนี้จึงเป็นปีที่ถูกคาดหวังให้เป็นปีที่ยิ่งใหญ่ของ จอช เทเลอร์

จอช เทเลอร์ นั้นมีกำหนดการต้องป้องกันแชมป์กับผู้ท้าชิงไฟท์บังคับของ IBF อย่าง ดาวเหนือ เรือไวกิ้ง และถ้าหากว่าเขาผ่าน ดาวเหนือ เรือไวกิ้ง ได้ เขาจะได้โอกาสชก โฮเซ่ รามิเรซ แชมป์โลก WBC รุ่นซูเปอร์ไลท์เวตและแชมป์โลก WBO รุ่นจูเนียร์เวลเธอร์เวต แต่การแพร่ระบาดของโคโรนาไวรัสทำให้ทุกอย่างหยุดลง

"ผมควรจะได้ชกในสุดสัปดาห์(ที่ผ่านมา) ผมเสียใจมาก ผมใช้เงินไปมากกับการเดินทางไปแมนเชสเตอร์และอเมริกา(เพื่อฝึกซ้อม) ทุกๆคนก็เป็นเหมือนกัน"

"ยังไม่มีการติดต่อมาว่าผมจะชกได้อีกครั้งเมื่อไหร่ ผมอยู่ในตำแหน่งเดียวกันกับทุกๆคน ผมยังคาดหวังกับการได้ชกไฟท์สำคัญ แต่ถ้าต้องชกโดยไม่มีคนดูก็ต้องปล่อยให้มันเป็นไป" จอช เทเลอร์ กล่าว

ในตอนนี้มวยได้หยุดไปเกือบ 2 เดือนแล้ว และ จอช เทเลอร์ เองก็ไม่ได้ขึ้นชกมามากกว่าครึ่งปี และในตอนนี้สถานการณ์การแพร่ระบาดในสหราชอาณาจักรและในสหรัฐอเมริกาก็ยังไม่มีทีท่าว่าจะกลับมาเป็นปกติ ทำให้การชกมวยจะยังไม่สามารถเกิดขึ้นได้ไปอีกสักพักเว้นแต่การชกโดยไม่มีผู้เข้าชมจะได้รับอนุญาตให้จัด แต่เมื่อมวยกลับมาชกอีกครั้ง จอช เทเลอร์ คิดว่าเขาจะต้องการใช้เวลาการเตรียมตัว

"เมื่อผมได้รับอนุญาตให้ชก ผมคิดว่าผมจะพร้อมภายใน 6 - 8 สัปดาห์ เพราะผมไม่ได้ลงนวมเลยนับจากไฟท์ล่าสุด ตั้งแต่เดือนตุลาคม ดังนั้นผมต้องการการเตรียมตัวที่ดี มันจะยังเป็นไฟท์ที่ยอดเยี่ยมของผม เราแค่ต้องรอให้มันเกิดขึ้น" จอช เทเลอร์ กล่าวเพิ่มเติม