ดิลเลี่ยน ไวท์ ไม่เชื่อว่า อูซีก จะอยู่รอดในรุ่นเฮฟวี่เวตได้

 

ดิลเลี่ยน ไวท์ มีความเคารพในทักษะของ โอเล็กซานเดอร์ อูซีก และประวัติของ โอเล็กซานเดอร์ อูซีก ในรุ่นครุยเซอร์เวต แต่ก็ยังไม่เชื่อว่า โอเล็กซานเดอร์ อูซีก มีความสามารถพอจะเป็นแชมป์โลกรุ่นเฮฟวี่เวต

"ผมไม่คิดว่าเขาจะชนะแชมป์โลก ผมไม่คิดว่าร่างกายของเขาจะแข็งแกร่งเพียงพอ เขามีทักษะและเทคนิค แต่ผมไม่คิดว่าร่างกายเขาจะแข็งแกร่งเพียงพอ เขาต้องหนีจาก แอนโทนี่ โจชัว, ดิลเลี่ยน ไวท์ และ ไทสัน ฟิวรี่ ตลอด 12 ยก และในที่สุดก็จะโดนจับได้" ดิลเลี่ยน ไวท์ กล่าว

โอเล็กซานเดอร์ นั้นสูง 6 ฟุต 3 นิ้ว และมีน้ำหนัก 215 ปอนด์ ในไฟท์เปิดตัวในรุ่นเฮฟวี่เวตเมื่อเดือนตุลาคมปีที่แล้ว ในขณะที่แชมป์โลก WBO, IBF และ WBA แอนโทนี่ โจชัว สูง 6 ฟุต 6 นิ้ว ส่วนแชมป์โลก WBA ไทสัน ฟิวรี่ สูง 6 ฟุต 9 นิ้ว

เทียบกับนักชกรุ่นเฮฟวี่เวตทั่วไปแล้ว โอเล็กซานเดอร์ อูซีก ถือว่ามีรูปร่างที่ใหญ่แต่เมื่อเทียบกับสองแชมป์โลกในปัจจุบันรูปร่างของเขานั้นดูเสียเปรี่ยบอยู่หลายส่วน

ในตอนนี้ โอเล็กซานเดอร์ อูซีก เป็นผู้ท้าชิงไฟท์บังคับของ แอนโทนี่ โจชัว และเขาก็มีกำหนดการชกกับ ดิเรค ชิโซรา ซึ่งไฟท์นี้ถือได้ว่าจะเป็ฯตัวบ่างบอกว่า โอเล็กซานเดอร์ อูวีกด มีศักยภาพพอจะชกกในรุ่นเฮฟวี่เวตหรือไม่