มัวริซิโอ สุไลมาน ชี้มวยเป็นกีฬาที่กลับมาชกได้ง่ายกว่ากีฬาประเภทอื่น

 

ทั่วโลกกำลังเผชิญหน้ากับโคโรนาไวรัส ทำให้กิจกรรมต่างๆในชีวิตประจำวันของเราได้ถูกห้าม และกีฬาแทบทุกชนิดยังถูกห้ามจัดการแข่งขัน

มัวริซิโอ สุไลมาน ประธานของ WBC มีความเชื่อว่ากีฬามวยจะกลับมาจัดการแข่งขันได้เร็วกว่ากีฬาประเภทอื่นในช่วงที่มีโรคระบาดแบบนี้

"มวยเป็นกีฬาที่สามารถกลับมาจัดได้ง่าย ยังไม่มีการพิสู๗น์ที่แน่นอนว่า(โคโรนา)ไวรัสติดต่อกันทางเลือกหรือเหงื่อ มวยเป็ฯกีฬาที่คนสองคนปะทะกัน แต่กีฬาอื่นมีผู้เข้าแข่งขันมากกว่านั้น"

"เรากำลังหากระบวนการที่เป็นแบบแผนให้กรรมาธิการมวยที่ต่างๆ และบรรดาโปรโมเตอร์สามารถจัดการชกภายใต้ความปลอดภัยที่สูงที่สุดในสถานที่ปิด" มัวรืซิโอ สุไลมาน กล่าวกับ ESPN

เมื่อไม่นานมานี้ที่ประเทศเกาหลีใต้และนิคารากัวได้มีการจัดการชกมวยอีกครั้งหลังจากที่ถูกห้ามจัดไปในช่วงที่มีโรคระบาด ทำให้บรรดาแฟนมวยเรื่องมีความหวังว่าจะได้เห็นการชกมวยอีกครั้ง

เป็นความจริงว่าในการแข่งขันมวยจะมีผู้เข้าแข่งแค่ 2 คน แต่หากมองถึงภาพรวมแล้วการจัดการชกมวยแต่ละครั้ง มันมีผู้ที่เกี่ยวข้องมากกว่าแค่ตัวของนักมวย ไม่ว่าจะเป็นทีมงานจัดการแข่งขัน หรือทีมงานที่ช่วยฝึกซ็อมและเตรียมพร้อมให้กับนักมวย ถ้าหากว่าจะกลับมาจัดการแข่งขันกีฬามวยในช่วงนี้จริงๆคงจะต้องพิจารณาถึงความเสี่ยงให้มาก