อารัม คิดว่า อิโนวเอะ จะเป็นสตาร์ระดับโลก

 

เมื่อปีที่แล้ว บ็อบ อารัม ได้เซ็นสัญญาเอา นาโอยะ อิโนวเอะ เข้ามาอยู่ในสังกัดท็อปแรงค์ ซึ่งจากการคาดการเป้าหมายของ บ็อบ อารัม ในการเซ็นสัญญาครั้งนี้ก็คงจะหนีไม่พ้นการรักษาตลาดในทวีปเอเชียหลังจากที่ตำนวนชาวเอเชียอย่าง แมนนี่ ปาเกียว แยกตัวออกจาก ท็อปแรงค์ ไป

ไฟท์เปิดตัวของ นาโอยะ อิโนวเอะ จะเป็นการชกกับ จอห์น เรียล คาซิเมโร่ ที่สหรัฐอเมริกา แต่มันไม่สามารถเกิดขึ้นได้เพราะการแพร่ระบาดของโคโรนาไวรัสที่ทำให้ นาโอยะ อิโนวเอะ ไปสหรัฐอเมริกาไม่ได้ในส่วนของ จอห์น เรียล คาซิเมโร่ นั้นก็ติดอยู่ที่สหรัฐอเมริกากลับประเทศฟิลิปปินส์ไม่ได้(ไม่แน่ใจว่าในตอนนี้สามารถออกจากสหรัฐอเมริกาได้รึยัง)

อย่างไรก็ตาม เมื่อมวยกลับมาชกได้อีกครั้งและเมื่อ นาโอยะ อิโนวเอะ สามารถเดินทางไปสหรัฐอเมริกาได้ บ็อบ อารัม เชื่อว่า นาโอยะ อิโนวเอะ จะกลายมาเป็นสตาร์ระดับโลก

"ผมคิดว่าเขาจะเป็นซูเปอร์สตาร์ ทั้งในสหรัฐอเมริกาและทั่วโลก" บ็อบ อารัม กล่าว

ในตอนนี้ นาโอยะ อิโนวเอะ เป็นแชมป์โลก 3 รุ่นและครองแชมป์โลก IBF และซูเปอร์แชมป์โลก WBA รุ่นแบนตั้มเวตอยู่ และยังติดอันดับนักชกที่ดีที่สุดเมื่อเทียบกันปอนด์ต่อปอนด์ของ The Ring และไฟท์ล่าสุดของเขากับ โนนิโต้ โดแนร์ ก็ยังเป็นไฟท์ที่ถูกยกให้เป็นไฟท์ยอดเยี่ยมของปี ทำให้ในตอนนี้ชื่อของเขาเป็นที่รู้จักของแฟนมวยทั่วโลกอยู่แล้ว

ไฟท์หน้าของ นาโอยะ อิโนเอะ คาดว่าจะยังเป็นกาารชกกับ จอห์น เรียล คาซิเมโร่ แต่จากสถานการณ์ในปัจจุบันทำให้ไม่แน่ว่าการชกจะเกิดขึ้นในสหรัฐอเมริกา เพราะดูเหมือนว่า บ็อบ อารัม คงจะต้องการให้การชกเกิดขึ้นเร็วที่สุด เพราะฉะนั้นถ้าหากว่าสถานที่ไหนสามารถควบคุมการแพร่ระบาดได้ก่อน ไฟท์คงจะไปจัดขึ้นที่นั้น