โรมัน กอนซาเลซ จะจำไฟท์กับ ศรีสะเกษ ไปชั่วชีวิต

 

โรมัน กอนซาเลซ อดีตนักชกเบอร์ 1 ของโลกเมื่อเทียบกันปอนด์ต่อปอนด์ ได้กลับมาเป็นแชมป์โลกอีกครั้งหลังจากที่เขาเอาชนะ คาลิด ยาไฟท์ ได้ในไฟท์ชิงแชมป์โลก WBA รุ่นซูเปอร์ฟลายเวต

การกลับมาเป็ฯแชมป์โลกถือได้ว่าเป็นการกลับมาอย่างเป็นทางการของคนที่เป็นแชมป์โลกมาแล้ว 4 รุ่น หลังจากที่เขาแพ้น็อคให้กับ ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น ในช่วงที่เขาควรจะอยู่ในจุดที่สูงที่สุดในการชกอาชีพ และมันจะเป็นไฟท์ที่เขาจะจดจำไปตลอดชีวิต

"ไฟท์กับ ส.รุ่งวิสัย(ชาวตางชาติมันเรียก ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น ด้วยชื่อนี้)ไฟท์แรกมันเป็นไฟท์ที่ดีมาก มันดุเดือด มันเป็นไฟท์ที่น่าประทับใจ มีเลือกกระจายอยู่ทุกที่"

"ในไฟท์ที่สอง อย่างที่ทุกๆคนรู้ ผมโดนน็อค ไม่มีข้อแก้ตัว ผมโดนน็อค มันเป็นเกียรติที่ได้ชกกับ ส.รุ่งวิสัย เพราะเขาเป็นนักสู้ที่ยอเยี่ยมและเป็นแชมป์โลกที่ยอดเยี่ยม ผมอยากเห็นเขาเป็นแชมป์โลกอีกครั้ง เขาจะได้มีโอกาสชกกับนักชกที่ดีที่สุด กับผมหรือไม่ก็กับ (ฮวน ฟรานซิสโก้)เอสตราด้า หรือไม่ก็กับคนอื่นๆ"

"เขาพิสูจน์ตัวเองแล้วว่าเป็นนักชกระดับสูง และผมหวังว่าเขาจะได้รับสิ่งที่ดีที่สุด มันมีไฟท์ที่คุณจะจดจำตลอดไป สำหรับผมไฟท์(กับ ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น)จะอยู่ในความทรงจำของผมตลอดไป" โรมัน กอนซาเลซ กล่าว

โรมัน กอนซาเลซ ในตอนนี้กำลังมีข่าวว่าจะได้โอกาสชกกับเดิมพันธ์แชมป์กับแชมป์โลก WBC ซูเปอร์ฟลายเวตคนปัจจุบันอย่าง ฮวน ฟรานซิสโก เอสตราด้า ถ้าหากว่า โรมัน กอนซาเลซ สามารถกลับมาครองแชมป์โลก WBC รุ่นซูเปอร์ฟลายเวตได้อีกครั้ง เขาจะได้โอกาสชกกับ ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น อีกครั้งอย่างที่หวังเพราะในสตอนนี้ ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น เป็นผู้ท้าชิงไฟท์บังคับของแชมป์โลก WBC รุ่นซูเปอร์ฟลายเวตอยู่